Công bố danh sách tuyển Anh, có Rooney

10:17, 09/08/2013
|

(VnMedia) - HLV Roy Hodgson của đội tuyển Anh vừa chính thức công bố danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Scotland vào giữa tuần tới.

 

Đã lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy Man Utd đóng góp đông quân đến như thế cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Anh khi ở lần triệu tập này, họ là đội có nhiều thành viên góp mặt nhất. Mặc dù đội bóng của HLV David Moyes đã gây không ít thất vọng trong chuyến du đấu mùa Hè vừa qua nhưng vẫn có tới 8 cầu thủ của họ được gọi lên tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Scotland. Đáng chú ý nhất chắc chắn là sự trở lại của số 10 Wayne Rooney.

 

Ảnh minh họa

Rooney vẫn có tên dù chưa hoàn toàn khỏe mạnh


Cho dẫu Rooney đã vắng mặt trong hầu hết các trận giao hữu của Man Utd mùa Hè này vì chấn thương và vì cả những lý do cá nhân, thế nhưng anh vẫn được HLV Roy Hodgson hết sức tin tưởng gọi lên tuyển. Chấn thương mà Rooney gặp phải hồi tháng trước về cơ bản đã bình phục và anh đã có thể thi đấu trở lại. Tuy nhiên tiền đạo này vẫn cần thời gian để có thể lấy lại thể lực và cảm giác bóng khi anh đã không thi đấu kể từ khi mùa giải 2012/13 kết thúc. Ít phút trong trận đấu tập với Betis không nói lên điều gì.

 

Cùng đáng nói như Rooney là sự góp mặt của tiền vệ Wilfried Zaha. Cầu thủ trẻ của Man Utd này đã thể hiện một phong độ rất thuyết phục trong suốt chuyến du đấu mùa Hè trong vai trò là người thay thế cho 2 đàn anh Valencia và Nani. Việc có một suất trong màu áo ĐTQG Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG Scotland có thể xem là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực thể hiện mình của cầu thủ 20 tuổi này.

 

Ngoài Zaha, Rooney, Man Utd còn có 6 cầu thủ khác được gọi là Carrick, Cleverley, Ashley Young, Jones, Smalling và tiền đạo trẻ Welbeck, đó đều là những sự lựa chọn hợp lý của HLV Roy Hodgson bởi với mục đích trẻ hóa đội hình, những sự lựa chọn trên đều là rất hợp lý.


Ảnh minh họa

Lambert (trái) có thể xem là một bất ngờ lớn

 

Bất ngờ lớn nhất trong danh sách triệu tập lần này chắc chắn phải kể đến cái tênRickie Lambert. Đây là cầu thủ chẳng mấy khi được đề cập tới mỗi lần ĐTQG Anh triệu tập. Điều đó không lạ khi Lambert đang chơi cho đội bóng hạng trung là Southampton, một phần cũng bởi anh đã bước sang tuổi 31. Tuy nhiên ở mùa giải vừa qua, đội trưởng của Southampton này đã chơi hết sức nổi bật khi anh có thể làm tường tốt nhờ chiều cao lên tới gần 1m90, chuyền bóng ấn tượng và cũng có những pha dứt điểm rất khó lường. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo này khẳng định giá trị thực sự của mình và chứng minh anh xứng đáng được có mặt trong danh sách các chân sút của ĐTQG Anh.

 

 

DANH SÁCH ĐT ANH

Thủ môn: Foster (West Brom), Hart (Man City), Ruddy (Norwich).

 

Hậu vệ: Baines (Everton), Cahill (Chelsea), Cole (Chelsea), Jagielka (Everton), Johnson (Liverpool), Jones, Smalling (Man United), Walker (Tottenham).

 

Tiền vệ: Carrick, Cleverley, AshleyYoung, Zaha (Man United), Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea), Wilshere (Arsenal), Milner (Man City), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Walcott (Arsenal),.

 

Tiền đạo: Defoe (Tottenham), Lambert (Southampton), Rooney, Welbeck (Man United).

 

------------------------------------------------------- 

DANH SÁCH ĐỘI U21 ANH

Thủ môn: Jonathan Bond (Watford), Jack Butland (Stoke), Sam Johnstone (Man Utd), George Long (Sheff United)

 

Hậu vệ: Eric Dier (Sporting Lisbon), Todd Kane (Blackburn) Michael Keane (Man Utd), Jack Robinson (Blackpool), Luke Shaw (Southampton), John Stones (Everton), Tom Thorpe (Man Utd), Andre Wisdom (Liverpool)

 

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Nathaniel Chalobah (Chelsea), Tom Carroll (Tottenham), Will Hughes (Derby), Jesse Lingard(Man Utd), Jonjo Shelvey (Swansea)

 

Tiền đạo: Sammy Ameobi (Newcastle), Saido Berahino (West Brom) Thomas Ince (Blackpool), Harry Kane (Tottenham), Nathan Redmond (Norwich), Raheem Sterling (Liverpool), Connor Wickham (Sunderland)


Phương Lâm - Tổng Hợp

Ý kiến bạn đọc