Chelsea thắng trận thứ 2 liên tiếp

09:03, 22/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, Chelsea đã bước vào trận đấu thứ 2 của họ tại Premier League mùa này gặp Aston Villa, được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng của HLV Mourinho đã phải rất vất vả mới có được 1 chiến thắng.

 

Đây là một cuộc so tài kịch tính, một cuộc ruột đuổi thú vị giữa 2 đội bóng. Chelsea được đánh giá cao hơn, lại có ưu thế sân nhà nên chủ động tấn công, ép sân và trong cơ hội nguy hiểm đầu tiên của họ, bàn thắng đã tới. Sau đường chọc khe hoàn hảo của Oscar, Hazard đã có pha băng xuống và cứa lòng kỹ thuật vào góc xa. Thủ môn của Aston Villa đã đẩy được cú dứt điểm này nhưng tiếc là bóng lại đập đúng một đồng đội của anh đang băng về và bật ngược lại vào lưới.

 

Ảnh minh họa

Benteke đã có bàn thắng thứ 3 ở mùa giải này


Dĩ nhiên sau những gì đã thể hiện ở trận thắng Arsenal 3-1 mới đây, Aston Villa rõ ràng chẳng phải vừa. Họ đã chứng minh điều đó một cách ấn tượng khi vùng lên mạnh mẽ và tạo được khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Petr Cech. Đúng ở phút cuối cùng của hiệp 1, điều bất ngờ đã xảy ra khi Aston Villa tìm được bàn quân bình tỷ số. Lại là Benteke lập công với một pha khống chế gọn gàng cùng cú sút ngay bằng chân trái vào góc gần sau đường căng ngang tốt của Agbonlahor.

 

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra theo thế giằng co, cả hai đội đều tỏ ra không chịu nhún nhường khi cùng chơi rất quyết tâm và có những pha bóng ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Điều đáng nói là Aston Villa chẳng hề kém cạnh so với Chelsea về số cơ hội có được, thậm trí những pha lên bóng của họ còn tỏ ra sắc sảo và nguy hiểm hơn hẳn. Agbonlahor và El Ahmadi đã có những cơ hội rõ ràng để có thể ghi bàn nâng tỷ số cho đội khách nhưng họ đều đã dứt điểm không trúng đích một cách đáng tiếc.

 

Ảnh minh họa

Ivanovic ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea


Trong khi đó, Chelsea lại làm được điều mà họ muốn đó là tìm được bàn nâng tỷ số. phút 73, quả đá phạt rất tốt của Lampard đã được hậu vệ Ivanovic tận dụng thành công với một cú đánh đầu cận thành rất căng khiến thủ môn của Aston Villa chỉ còn biết đứng nhìn. 2-1 cho The Blues, đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Đội bóng của Jose Mourinho đã leo lên ngôi đầu bảng dẫu những gì họ đã thể hiện là không quá ấn tượng và xuất sắc.

 

BÀN THẮNG

Chelsea:Luna (7’ phản lưới), Ivanovic (73’)

Aston Villa:Benteke (45’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (Van Ginkel 84), Mata (Schurrle 65), Hazard, Ba (Lukaku 65).

 

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Clark (Okore 43’), Luna, El Ahmadi (Tonev 82’), Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc