Chelsea mất 3 trụ cột ở trận mở màn Premier League

20:28, 10/08/2013
|

(VnMedia) - Theo xác nhận của HLV Jose Mourinho, bộ 3 Frank Lampard - Juan Mata - David Luiz chưa đạt thể trạng tốt nhất để ra sân ở trận khai màn Premier League 2013-14 với Hull City.

Chỉ còn 1 tuần nữa, Premier League 2013-14 sẽ chính thức khai cuộc. Đây là thời điểm quan trọng để các đại gia nước Anh hoàn thiện đội hình. Với sự trở lại của HLV Jose Mourinho, Chelsea được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, sau tour du đấu Hè 2013, The Blues vẫn còn tồn tại khá nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

Trong trận thua Real ở chung kết International Champions Cup vừa qua, điểm yếu cố hữu của Chelsea là hàng công một lần nữa khiến HLV Mourinho đau đầu. Mặc dù đang sở hữu 3 trung phong là Torres, Lukaku và Demba Ba nhưng The Blues tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng Tây Ban Nha.

Bởi vậy, trong tháng cuối cùng của phiên chợ Hè 2013, HLV Mourinho đã đặt mục tiêu phải chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney. Ngoài vấn đề hàng công, chiến lược gia người Bồ còn đối mặt với những khó khăn khi mất 3 trụ cột trước trận khai màn Premier League là Frank Lampard, Juan Mata và David Luiz.

Ảnh minh họa
Mata và David Luiz sẽ không ra sân ở trận khai màn gặp Hull City

Hiện tại, Frank Lampard và Juan Mata chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, trung vệ David Luiz vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

"Lampard chưa sẵn sàng. Cậu ấy vẫn phải tập luyện thêm. Cậu ấy đã chơi 45 phút ở trận gặp Real và có lẽ phải chơi 60 phút ở trận gặp Roma sắp tới. Hiện tại, cậu ấy đã được triệu tập lên tuyển Anh. Sẽ là rất tốt nếu cậu ta được ra sân ở trận gặp Scotland", Mourinho chia sẻ.

"David Luiz và Juan Mata là những nhân tố quan trọng của Chelsea. Có bộ đôi này, chúng tôi thi đấu tốt hơn. Nhưng hiện tại, bộ đôi này gặp vấn đề nhỏ. David Luiz đã dính chấn thương trước trận chung kết Europa League. Có khả năng cậu ta sẽ không thể tham dự giai đoạn mở màn Premier League. Mata hiện tại cũng không đạt thể trạng tốt nhất", chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Do Mata và Lampard chưa hồi phục thể lực, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ trao cơ hội cho bộ đôi tân binh Marco van Ginkel và Andre Schurrle, những cầu thủ đã hòa nhập khá nhanh cùng dàn sao The Blues trong tour du đấu Hè vừa qua. Theo lịch thi đấu, Chelsea sẽ mở màn Premier League 2013-14 bằng trận tiếp Hull City trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 18/8 tới.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc