Barcelona thắng Santos 8-0, Neymar vẫn tịt ngòi

10:13, 03/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, Barcelona đã tiếp tục chuyến du đấu mùa Hè của mình bằng trận thắng hủy diệt trước Santos, đội bóng cũ của tân binh Neymar.

 

Mặc dù đây là một trận đấu mang đầy ý nghĩa với tiền đạo người Brazil Neymar, tân binh của Barcelona trong mùa Hè này, thế nhưng anh vẫn bị HLV Martino để trên băng ghế dự bị thay vì đá chính như dự đoán. Với nhiều người, đây có lẽ là sự không công bằng, thiếu tâm lý của HLV Martino nhưng với HLV này, dường như ông vẫn muốn Neymar có thêm thời gian xem xét lối chơi của Barcelona và tìm ra cách hòa nhập nhanh nhất.

 

Không Neymar, thế nhưng Barcelona đã có sự trở lại của đầy đủ nhất các hảo thủ của mình. Messi vẫn tiếp tục là chủ công nhưng phía sau anh không còn là dàn cầu thủ trẻ như ở trận đấu trước mà đã có đủ các trụ cột như Xavi, Iniesta, Pedro hay Alba, Busquets. Sự xuất sắc của họ đã giúp Barcelona lần thứ 2 thể hiện được sức mạnh vượt trội so với đội bóng tới từ Brazil, Santos, lần trước đó là tại Club World Cup năm 2011.

 

Ảnh minh họa

Messi mở tỷ số trận đấu


Ngay ở phút thứ 8, Barcelona đã vượt lên dẫn trước và người lập công là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina này đã có pha thoát xuống tuyệt vời đón đường chuyền của đồng đội và đi bóng qua cả thủ môn của Santos trước khi dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống. Chỉ 4 phút sau đó, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng tới từ Tây Ban Nha. Sức ép quá lớn từ những pha tấn công của Barca đã khiến hàng thủ Santos lúng túng và trong một tình huống phá bóng, hậu vệ Leo đã tự đốt lưới nhà.

 

Cho đến phút thứ 28 của trận đấu, tỷ số đã là 4-0 cho đội bóng của HLV Martino sau những pha lập công của Alexis Sanchez và Pedro sau những đợt tấn công hết sức bài bản và nhịp nhàng. Dẫn trước 4-0 trong hiệp đấu đầu tiên, chiến thắng đã cầm chắc trong tay Barcelona và điều đó cho phép họ có nhiều sự thay đổi về nhân sự trong hiệp đấu thứ 2. Có vẻ như những sự thay đổi đó không khiến Barca chững lại. Họ vẫn tấn công mạnh mẽ, rất đều đặn và tiếp tục trình diễn sức mạnh hủy diệt của mình một cách thuyết phục.

 

Ảnh minh họa

Fabregas đã chơi rất hay ở những phút có mặt trên sân

Phút thứ 50, Fabregas kết thúc đường chuyền đẹp của Sanchez bằng một cú sút chéo góc rất gọn gàng nâng tỷ số lên 5-0. Cũng chính tiền vệ này là người ghi bàn thắng thứ 6 cho Barcelona. Trước đó phải kể đến đường chuyền ra tuyệt đẹp và rất thoáng của Neymar để Fabregas chỉ việc đệm lòng đưa bóng vào lưới.

 

Sự xuất hiện của Neymar trong hiệp đấu thứ 2 này rõ ràng đã mang đến cho Barcelona những nét mới trong các pha tấn công và khiến các hậu vệ của Santos bị hút theo nhiều tạo ra những khoảng trống chết người. Một lần như thế, hậu vệ cánh Andriano của Barca đã tận dụng thành công để ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 với cú cứa lòng điệu nghệ từ ngoài vòng cầm. Và không lâu sau đó, Fabregas có pha lẻn xuống nách các trung vệ của Santos trước khi căng ngang đẹp đểDongou băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 8-0 cho Barcelona.

BÀN THẮNG

Barcelona: Messi (8'), Léo (phản lưới 12'), Alexis (21'), Pedro (28'), Fabregas(53', 68'), Adriano (75'), Dongou (82')

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Santos:Arnaha; Rafael Galhardo, Edu Dracena, Durval, Léo; Leandrinho, Cícero, Arouca, Montillo; Neílton, Thiago Ribeiro.

 

Barcelona: Valdés (Pinto), Alves (Montoya), Piqué (Bartra), Mascherano (Bagnack),Jordi Alba (Adriano), Xavi (Sergi Roberto), Pedro (Neymar), Iniesta (Cesc), Busquets (Song), Messi (Dongou), Sanchez (Nieto).


Phương Lâm - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc