“Báo đen” Eto’o sắp trở lại Inter Milan?

06:40, 27/08/2013
|

(VnMedia) - Chủ tịch Massimo Moratti của Inter Milan đang để ngỏ khả năng sẽ đưa “báo đen” Samuel Eto’o trở lại sân Giusspe Meazza, sau khi CLB Anzhi Makhachkala công khai ý định bán cầu thủ người Cameroon.
 

 Ảnh minh họa

 Eto'o từng giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba lịch sử năm 2010


Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng cái tên Samuel Eto’o vẫn có sức hút lớn trên thị trường chuyển nhượng. Đó là điều dễ hiểu vì “báo đen” từng góp công lớn giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba vĩ đại nhất trong lịch sử Nerazzurri năm 2010.
 
Anh còn thường xuyên được nhắc tới với “danh hiệu” cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới lên tới 17 triệu bảng/năm và đóng góp không nhỏ cho thành công của Anzhi Makhachkala.
 
Tuy nhiên, do ngân sách ngày càng eo hẹp, Anzhi Makhachkala buộc phải tính tới chuyện để Eto’o ra đi để cân đối tài chính. Ngay lập tức cả Chelsea và Inter Milan cùng lên tiếng muốn có chân sút này.
 
“Người đặc biệt” Mourinho không giấu giếm tham vọng sở hữu bộ đôi tiền đạo Eto’o và Rooney ngay trong kỳ chuyển nhượng này. Với bộ khung đã ổn cộng thêm cặp đôi sát thủ Eto’o – Rooney, Chelsea đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu lớn. Ngoài ra Chelsea còn sẵn sàng trả cho Eto’o 4 triệu bảng/năm, cao hơn 1 triệu bảng so với lời đề nghị của Inter Milan.
 
Tuy nhiên, Eto’o dường như lại dành nhiều tình cảm hơn cho Inter Milan vì những lý do khác. Gia đình “báo đen” hiện đang sinh sống tại Lombardy, Italia và luôn nhận được tình cảm và sự yêu mến của người hâm mộ vì những đóng góp đặc biệt của anh.
 
Với một cầu thủ lớn tuổi, từng chinh phục đủ mọi danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB và đã rủng rỉnh túi tiền, mối quan tâm lớn nhất với Eto’o vào lúc này có lẽ là gia đình.
 
Phát biểu trước báo chí mới đây, Claudio Vigorelli – người đại diện của Eto’o cho biết, HLV Mourinho vẫn rất “kết” Eto’o nhưng thân chủ của ông lại có ý định trở lại giải Serie A và giờ lúc này họ chỉ cần đợi phản ứng của Inter Milan.
 
Về phía mình, chủ tịch Moratti tỏ ra úp mở về tương lai của Eto’o. “Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa trong ít ngày tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra”. Còn giám đốc thể thao của Inter Milan - Piero Ausilio thì khẳng định, Eto’o và Inter Milan có một mối thâm tình đặc biệt mà không phải ai cũng có được, tuy nhiên còn có một số vướng mắc khiến Inter Milan chưa thể khẳng định được điều gì vào lúc này.


Minh Quang - (ESPN, Football)

Ý kiến bạn đọc