Audi Cup 2013: Hạ Man City, Bayern Munich đăng quang

11:02, 02/08/2013
|

(VnMedia) - Đúng như chờ đợi, trận chung kết Audi Cup 2013 giữa Bayern Munich và Man City đã diễn ra rất sôi động, hấp dẫn và chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà nhờ bản lĩnh hơn hẳn.

 

Cũng giống như ở trận đấu với Sao Paulo 1 ngày trước đó, Bayern Munich đã thể hiện một lối chơi tấn công khá ấn tượng. Họ là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên, chơi có nét và cầm bóng tốt nhờ sự ăn ý và chắc chắn của hàng tiền vệ. Tuy nhiên điều mà đội bóng của HLV Pep Guardiola còn thiếu ở trận đấu này là những đường chuyền cuối cùng đủ sắc sảo, hàng công dứt điểm không tốt để chuyển hóa thành những cơ hội thành bàn thắng.

 

Trong hiệp đấu đầu tiên này, Man City chơi không thật hay nhưng họ lại tỏ ra rất chắc chắn trong khâu phòng ngự và đặc biệt ấn tượng ở những pha phản công nhanh. Không có nhiều bóng nhưng đội bóng Anh lại có được 2, 3 cơ hội có thể thành bàn ở nửa cuối hiệp 1. Đầu tiên là pha đột phá rất hay và dứt điểm sạt cột của Jovetic, tiếp đó tới lượt Negredo đánh đầu cận thành nhưng lại không trúng đích.

 

Ảnh minh họa

Nasri bỏ lỡ một cơ hội đẹp


Ngay đầu hiệp 2, Man City có cơ hội rất rõ ràng với pha thoát xuống rất thông minh của tiền vệ Samir Nasri bên góc trái, thế nhưng tuyển thủ Pháp này lại không thể thắng được kinh nghiệm của thủ môn Neuer. Nhưng rồi thì điều mà đội bóng Anh mong muốn cũng đến với pha ghi bàn mở tỷ số của tiền đạo Negredo. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, công hay nhưng thủ phá, đội bóng của HLV Manuel Pellergrini đã phải trả giá bởi lỗi sơ đẳng của hàng thủ.

 

Đầu tiên là pha chơi bóng bằng tay của Zabaleta trong vòng cấm địa giúp Bayern được hưởng một quả phạt đền. Bản lĩnh Đức giúp Mueller không thể bỏ lỡ cơ hội ở chấm 11m và anh dễ dàng ghi bàn với một cú đá rất lạnh lùng. Không lâu sau đó, sai lầm trong kèm người và quản lý khu vực của hàng phòng ngự áo xanh giúp Mueller có bóng bên cánh phải mà không bị ai theo kèm. Cú tạt quá đẹp của anh loại hoàn toàn các hậu vệ đội khách để Mandzukic ập vào đánh đầu ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

 

Ảnh minh họa

Bayern Munich lội ngược dòng thành công


Lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, Bayern Munich cho thấy họ mạnh mẽ, quật cường thế nào và hoàn toàn xứng đáng là nhà vô địch của giải tứ hùng này.

 

Ở trận đấu tranh giải 3 trước đó, AC Milan với đội hình trẻ khỏe đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 nhờ pha lập công của cầu thủ trẻ Kingsley Boateng. Đó là một trận đấu mà đội bóng đỏ đen đã chơi rất hay và hoàn toàn làm lu mờ các nghệ sĩ samba của Sao Paulo. 1 bàn thắng ghi được là quá ít so với những cơ hội mà họ đã tạo ra ở trận đấu này.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc