Arsenal mua "sao" Bayern với giá 14 triệu bảng

14:34, 12/08/2013
|

(VnMedia) - Do gấp rút tìm kiếm tân binh trước vòng khai màn Premier League, Arsenal đã đồng ý chi 14 triệu bảng cho Gustavo Luiz, tiền vệ đã được Bayern rao bán sau khi chiêu mộ Thiago Alcantara.

Chỉ còn 1 tuần nữa, Premier League 2013-14 sẽ chính thức khai màn. Nhưng tính tới thời điểm này, Arsenal mới chỉ có được 1 bản hợp đồng mang tên Yaya Sanogo. Từng đó là quá ít so với sự kì vọng của các CĐV The Gunners. Bởi vậy, ngay trước thềm khai màn mùa giải mới, Pháo thủ London đã bí mật đàm phán thương vụ mới mang tên Gustavo Luiz.

Ở mùa giải trước, Gustavo Luiz là 1 trong những nhân tố trụ cột của Bayern Munich. Tuy nhiên, sau khi chiêu mộ Thiago Alcantara, Nhà đương kim vô địch Champions League đã gạt tiền vệ người Brazil ra khỏi danh sách đá chính. Đó là điều không bất ngờ bởi ngoài Gustavo, "Hùm xám" còn khá nhiều sự lựa chọn khác như Bastian Schweinsteiger hay Javi Martinez.

Ảnh minh họa
Arsenal đã đồng ý mức giá đề nghị của Bayern cho Gustavo Luiz

Đích thân Gustavo Luiz cũng thừa nhận khả năng sẽ chia tay Allianz Arena ngay trong phiên chợ Hè năm nay. Đứng trước bối cảnh này, Arsenal đã nhảy vào cuộc. Theo tiết lộ mới được SportMail đăng tải, Pháo thủ London đã đồng ý chi 14 triệu bảng cho tiền vệ này. Đây cũng là mức giá mà Bayern Munich đã yêu cầu khi đặt ngôi sao người Brazil lên thị trường đấu giá.

Như vậy, về cơ bản, Bayern đã đồng ý để Gustavo Luiz sang Premier League thi đấu. Vấn đề là Arsenal chưa đạt được thỏa thuận với tiền vệ này. Nếu hoàn tất cuộc thương thảo cá nhân trong ít ngày tới, HLV Wenger sẽ có tân binh thứ 2 trước thời điểm khai màn Premier League.

Tại Bayern, Gustavo Luiz có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Dù có thể hình khá mỏng manh nhưng tiền vệ này lại thi đấu khá máu lửa, góp phần giúp tuyến giữa Bayern luôn lấn lướt các đối thủ khác. Mẫu tiền vệ như Gustavo là miếng ghép mà HLV Wenger còn thiếu sau khi bán Alexandre Song cho Barca hồi mùa Hè năm ngoái. Được biết, Giáo sư đã nhắm mua tiền vệ này ngay sau khi Arsenal để thua Bayern 1-3 tại sân nhà ở vòng 1/8 Champions League mùa trước.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc