40 triệu bảng, Man Utd liệu có tậu được một tiền vệ công?

18:03, 15/08/2013
|

(VnMedia) - Lại thêm một lần nữa cổ động viên của Man Utd thêm hồi hộp và thấp thỏm khi có tin đội bóng của họ đang dồn tiền đề mua tiền vệ Mesut Ozil của Real Madrid.

 

Báo chí Anh đưa tin ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chuẩn bị sẵn sàng 40 triệu bảng để thực hiện phi vụ cuối, mua tiền vệ Mesut Ozil nhằm cải thiện sức tấn công và sự sáng tạo cho tuyến giữa. Có Mesut Ozil, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không còn phải lo về việc tìm người khỏa lấp chỗ trống mà Paul Scholes bỏ lại khi năng lực của tuyển thủ Đức này như thế nào thì ai cũng đã rõ cả.

 

Có một điều đáng chú ý đó là theo thông tin của đài Punto Pelota, đài đã đưa tin chính xác về việc Jose Mourinho sẽ trở lại Chelsea, Man Utd đã có những động thái tiếp cận với người đại diện của Ozil và phía Real Madrid để bàn về vụ chuyển nhượng này.

 

Ảnh minh họa

Quỷ đỏ muốn có Ozil, điều đó chẳng lạ nữa


Đài Punto Pelota đưa tin: “Đội bóng đang muốn mua là Man Utd và cầu thủ mà họ muốn có là Mesut Ozil. Lời đề nghị của đội bóng Anh vào khoảng 40 triệu bảng (46,5 triệu euro). Ozil thì nhiều khả năng sẽ đề nghị được ra đi nếu như Real Madrid mua được Gareth Bale. Ozil muốn được thi đấu thật nhiều vì mục tiêu hàng đầu của anh là một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Đức tại World Cup 2014 và điều đó khiến anh muốn rời Bernabeu”.

 

Thông tin về việc Man Utd muốn có Ozil là hoàn toàn có cơ sở vì họ đã liên hệ để có được tiền vệ này từ năm 2010. HLV Alex Ferguson đã từng xem tiền vệ này là một sự bổ sung hoàn hảo, là mẫu cầu thủ hết sức cần thiết để đưa Man Utd trở thành một đội bóng đủ sức chinh phục châu Âu. Tuy nhiên hợp đồng hiện tại của Ozil với Real Madrid vẫn còn tới năm 2016 và đó có thể xem là trở ngại lớn nhất với Quỷ đỏ lúc này.

 

Man Utd có mua nổi không?

Lại thêm một lần nữa người ta phải hỏi như thế sau khi thông tin về việc Man Utd muốn có Ozil được đưa lên. Đã có quá nhiều lần đội bóng thành Manchester này gây thất vọng trong việc chuyển nhượng dù có lúc tưởng như họ đã chắc chắn tới 99%. Chẳng nói đâu xa, cách đây vài tuần, Man Utd tưởng như đã có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ Thiago Alcantara của Barcelona nhưng cuối cùng lại để mất vào tay Bayern Munich. Gần nhất là vụ Cesc Fabregas của Barca và Marouane Fellaini của Everton. Mọi thứ cũng chẳng đi đến đâu dù đã có lúc họ thông báo chắc chắn sẽ thành công.

 

Ảnh minh họa

Man Utd cần những cầu thủ như Ozil


Ngay chính với Ozil cũng thế, Man Utd từng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng tiền vệ này sẽ là người của họ hồi năm 2010. Thế nhưng cuối cùng thì sao, Ozil lại cho Bernabeu thay vì tới Old Trafford. Bẽ mặt hơn nữa là vụ mua Ronaldinho từ PSG trước đó. Quỷ đỏ khi ấy đã công khai khẳng định rằng ngay trong tuần, tuyển thủ Brazil này sẽ ra mắt ở Manchester, thế nhưng không lâu sau đó, cầu thủ này lại khoác trên mình chiếc áo của Barcelona…

 

Lần tiếp cận này của Man Utd cũng là rất mông lung. Tất cả mới chỉ là những thông tin của báo giới còn bản thân lãnh đạo Quỷ đỏ chưa khẳng định bất cứ điều gì. Ozil có thể về Old Trafford theo đúng như những gì mà Punto Pelota đã phân tích. Tuy nhiên để điều đó thành hiện thực lại còn cả một quãng đường dài đầy khó khăn vất vả. Mùa giải mới chỉ còn 2 ngày nữa sẽ bắt đầu với Quỷ đỏ, HLV David Moyes cũng như BĐL đội bóng này đang sốt sắng hơn khi nào hết để có được một bản hợp đồng ra trò và an tâm về công tác chuẩn bị. Ozil có thể sẽ giúp họ thỏa nguyện nhưng để làm được lại là điều chẳng đơn giản chút nào.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc