Real phá hoại thị trường chuyển nhượng

20:18, 30/07/2013
|

(VnMedia) - Như đã thành thói quen, mỗi khi thị trường chuyển nhượng ở châu Âu mở cửa, mọi sự chú ý đều dồn cả vào Real Madrid. Người ta luôn muốn xem ngôi sao nào sẽ gia nhập dải thiên hà trắng và số tiền mà đội bóng này phải trả sẽ là bao nhiêu.

Không phải những đội bóng rất chịu chơi như Barcelona, Inter Milan, Bayern Munich, PSG hay cả Man City, Real Madrid mới được xem là anh cả trên thị trường chuyển nhượng nhờ những vụ mua bán không giống ai và cách mà họ tiêu tiền không tiếc tay. Cứ có một ngôi sao nào đó nổi lên là người ta thấy Real cử người theo sát và ve vãn. Không mua được với giá rẻ, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chơi bài chồng cả một cục tiền khiến các đội bóng chủ quản không thể từ chối.

Ảnh minh họa

Real Madrid gây nên một cú sốc lớn khi chiệu mộ Zidane với giá 75 triệu euro 


Vài năm gần đây, người ta nói Man City và Chelsea là những đội bóng phá hoại thị trường chuyển nhượng khi chi những số tiền lớn, mức lương khổng lồ để chiêu mộ cầu thủ. Thế nhưng nên biết rằng Real Madrid đã làm điều đó từ rất lâu rồi để có được những người mà mình muốn. Bằng chứng ư? Năm 2001, đội chủ sân Bernabeu đã chi số tiền lên tới 75 triệu euro để mua ngôi sao người Pháp Zinedine Zidane từ Juventus, đó là số tiền kỷ lục thời bấy giờ và ngay cả hiện tại cũng không nhiều đội có khả năng chi trả.

Năm 2011, Man City chi số tiền kỷ lục lên tới 45 triệu euro để mua Sergio Aguero từ Atl.Madrid, Chelsea chi tới 58 triệu euro để mua Fernando Torres từ Liverpool (2011), Monaco chi 60 triệu euro mua Radamel Falcao từ Atl.Madrid (2013),  PSG chi 65 triệu euro để mua Edinson Cavani từ Napoli (2013)…tất cả đều chưa là gì so với Real Madrid khi mùa Hè năm 2009, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha này đã bỏ ra tới gần 94 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Cristiano Ronaldo từ Man Utd.

Ảnh minh họa

Ronaldo hiện vẫn đang giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng


Nên biết rằng Real Madrid cũng đã từng có những thời điểm rơi vào khủng hoảng tài chính đến mức họ phải bán cả sân tập phụ để thanh toán nợ nần cũng như tiền lương. Tuy nhiên quãng thời gian đó kéo dài không lâu khi vấn đề kinh doanh của họ tốt trở lại. Nhưng quan trọng hơn cả là họ có những vị chủ tịch rất chịu chơi, sẵn sàng vung tiền cốt để mang lại thành công cho đội bóng và vị thế cho chính chức vụ của mình. Ronaldo và Mourinho xuất hiện ở Bernabeu, Real đã hạ bệ Barcelona khi đó đang trong thời kỳ đỉnh cao. Trước đó khi có Zidane, họ đã từng vươn lên làm bá chủ châu Âu.

Vẫn cái chính sách nếu không mua được sao bằng nhiều tiền thì sẽ chồng thêm thật nhiều tiền, Real Madrid lại khuynh đảo thị trường chuyển nhượng bằng việc gạ mua tiền vệ Gareth Bale của Tottenham với cái giá lên tới 110 triệu Euro và chẳng lạ nếu con số đó còn nhúc nhích lên chút nữa tùy theo sự gan lỳ của đội bóng Anh. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công sẽ lại tạo nên một tiền xấu trên thị trường chuyển nhượng khi giá mua cầu thủ sẽ tăng theo cấp số nhân và khiến cho các đội bóng nhỏ sẽ khó có thể vươn lên được.

Ảnh minh họa

Bale sẽ khiến Real Madrid chi tới hơn 100 triệu euro


Bale đã có giá tới 110 triệu euro thì thử hỏi Lionel Messi sẽ có giá là bao nhiêu nếu anh quyết định rời Barcelona? Có lẽ sẽ chẳng có đội bóng nào đủ khả năng mua nổi và chính cầu thủ người Argentina này cũng rất thất vọng về điều đó khi sẽ vẫn phải ở lại Nou Camp dù đã được cấp phép cho ra đi.

Real Madrid đang phá hoại thị trường chuyển nhượng, rõ ràng là thế. Họ đang làm mất đi sự công bằng, làm hỏng giá trị của mùa mua sắm và biến nơi đây chỉ còn là chỗ cho các đội nhà giàu khẳng định mình. Trước đây, người ta vẫn nói rằng khi Real Madrid đã ngỏ lời, chẳng ngôi sao nào có thể từ chối được vì sức hút của đội bóng này là quá lớn và được chơi cho họ là cả một niềm kiêu hãnh ghê gớm. Nhưng giờ đây, điều đó đâu còn đúng, các ngôi sao chỉ đến với đội bóng này bởi tiền và bởi các CLB mà họ đang đầu quân không thể từ chối những cái giá khủng khiếp đó. Chắc chắn là cách ăn sổi này sẽ khiến thành công mà Real Madrid có được không vững bền và hẳn sẽ có không ít người hâm mộ họ đang tự hỏi “đâu rồi ngày xưa ơi?”.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc