Nhờ Zaha, Man Utd hòa Cerezo Osaka ở phút cuối

20:51, 26/07/2013
|

(VnMedia) - Lại thêm một trận đấu nữa Man Utd gây thất vọng khi không thể có được một chiến thắng như chờ đợi. Đất Nhật Bản có vẻ như không phải là nơi vượng cho thầy trò David Moyes, khi trận thứ 2 liên tiếp trên đất Nhật họ không thể thắng.

 

Người ta có thể tạm quên trận thua sát nút 2-3 của Man Utd trước Yokohama Marinos vì chấn thương của van Persie, Welbeck hay sự vắng mặt của một loạt trụ cột như Carrick, Rio Ferdinand, việc Kagawa chưa thật sự ăn ý…, còn ở trận đấu với Cerezo Osaka này, những điều Quỷ đỏ cần gần như đã có đủ, ngoại trừ Carrick vẫn chưa thể thi đấu. Tuy nhiên những gì mà nhà ĐKVĐ Premier League thể hiện vẫn là quá nhạt nhòa.

 

Cerezo Osaka rõ ràng là chẳng có gì ghê gớm trên bình diện quốc tế, ấy thế nhưng họ mới là đội chơi hay hơn hẳn ở cuộc đọ sức này. Quyết tâm không chịu thua kém Yokohama của Cerezo Osaka đã được cụ thể hóa từ khá sớm bằng bàn thắng của tiền đạo Sugimoto. Bàn mở tỷ số của đội chủ nhà xuất phát từ sai lầm cơ bản của trung vệ Smalling của Quỷ đỏ, khi anh đã có một pha xử lý quá lúng túng và nghiệp dư. Sugimoto đã cướp bóng, khống chế, xử lý rất bình tĩnh và dứt điểm nhanh vào góc gần khiến thủ môn Lindegaard phải bó tay.

 

Lần thứ 2 trong 2 trận liên tiếp để thủng lưới trước, người ta lại chờ đợi Man Utd sẽ chứng tỏ được mình đúng lúc bằng kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có như luôn làm được ở mùa giải trước, họ mong chờ Kagawa và van Persie sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, bộ đôi này không có được pha phối hợp nào chính xác và Quỷ đỏ cũng chẳng có được cơ hội rõ ràng nào. Phải đến gần cuối hiệp, đội bóng của HLV Moyes mới có thể tạo được sự lấn lướt bằng những pha phối hợp nhanh, kỹ thuật. Cơ hội đã có nhưng khả năng dứt điểm vẫn là quá tệ.

 

Ảnh minh họa

Van Persie vẫn chưa thể hiện được năng lực của mình


Sang hiệp 2, Man Utd chủ động dâng cao ép sân. Phải tới tận lúc này, Kagawa mới có được cơ hội và khoảng trống để thể hiện mình. Thế nhưng sự vô duyên vẫn khiến anh chưa thể có được bàn thắng ngay cả khi được giao nhiệm vụ đá phạt đền, sau khi Ashley Young bị hậu vệ Cerezo Osaka kéo ngã trong vòng cấm. Nhưng cũng rất may là ngay sau khi bỏ lỡ quả penalty ít phút, tiền vệ người Nhật này đã ghi bàn chuộc lỗi với pha khống chế và xoay người sút chéo góc từ cự ly gần.

 

Thế nhưng, niềm vui cho đội khách kéo dài chẳng bao lâu thì đội chủ nhà lại có được bàn nâng tỷ số sau một pha phản công rất tốt. Người ghi bàn là tiền đạo Minamino với một cú đá lòng kỹ thuật vào góc chữ A khiến thủ môn Lindegaard của Man Utd bất lực. Để cứu vãn tình thế, HLV Moyes đã có những sự thay đổi về lực lượng. Vừa có mặt, ngôi sao trẻ Zaha đã gây ấn tượng bằng một loạt những pha đảo người và anh một lần trong số đó, tiền vệ này đã đối mặt với thủ môn của Cerezo Osaka. Chỉ tiếc rằng cú sút chéo góc của tiền vệ này lại đi ra ngoài khung thành đội chủ nhà.

 

Một cầu thủ trẻ khác mới vào sân là Lingaard cũng đã có cơ hội để san bằng tỷ số cho Quỷ đỏ. Nhưng dù đã thoát khỏi kèm cặp của hậu vệ Cerezo Osaka, cú sút chéo góc của anh cũng đi chệch khung thành đối phương. Sự vội vàng đã khiến các pha tấn công của Man Utd kém phần sắc sảo khi trận đấu đi về những phút cuối. Tuy nhiên, đúng ở phút thi đấu cuối cùng, bàn gỡ đã tới với đội bóng của HLV Moyes. Từ pha chọc khe hoàn hảo cả Januzaj, Evra băng xuống đối mặt thủ môn đội chủ nhà và căng ngang đồng đội để Zaha thoải mái đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

 

2-2 đó là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, Man Utd thoát thua ở phút cuối. Thế nhưng ngần đó chắc chắn vẫn khó giúp họ tránh khỏi bị chỉ trích.

 

BÀN THẮNG

Cerezo Osaka: Sugimoto (34’), Minamino (63’)

Man Utd: Kagawa (54’), Zaha (90')

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Cerezo Osaka: Jin Hyeon, Sakemoto, Fujimoto, Yama, Maruhashi, Yokoyama, Kusukami, Fabio, Sugimoto, Minamino, Edno.

 

Man Utd: Lindegaard; Rafael (Fabio 79’), Smalling, Ferdinand, Buttner (Evra 79’); Young (Cleverley 79’), Giggs (Lingard 79’), Jones (Anderson 46’), Kagawa (Zaha 58’), Welbeck, Van Persie (Januzaj 69’)


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc