Người hâm mộ có thêm kênh tiếp cận với bóng đá Anh

13:19, 23/07/2013
|

(VnMedia) Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN vừa có chuyến công tác tới Anh để đàm phán cùng với Talksport, Opta Sport và Getty Image về việc VOV được phép độc quyền thông tin, hình ảnh các giải bóng đá Anh trong 3 mùa giải liên tiếp sắp tới.

 

Ông Tuấn cho biết cùng với việc mua bản quyền phát thanh, truyền thanh về giải bóng đá hàng đầu tại Anh thông qua Radio, Internet và thiết bị viễn thông di động trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Đài TNVN (VOV) cũng đã ký kết thêm hợp đồng liên quan đến bản quyền hình ảnh và thông tin về các giải đấu kể trên với hai đơn vị Getty Image và Opta Sport.

 

Ảnh minh họa

              Ông Vũ Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho giám đốc công ty truyền
                                     thông Talksport, Scott Taunton


Theo đó, kể từ ngày 13/7/2013, VOV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được quyền sử dụng hợp pháp những hình ảnh các hoạtđộng thể thao được cung cấp từ nguồn ảnh của Getty Images Sport, nhà cung cấp hình ảnh thể thao hàng đầu thế giới. Với thỏa thuận này, những sản phẩm truyền thông điện tử, Mobile do VOV sản xuất và phối hợp sản xuất sẽ được cung cấp tức thời hình ảnh nguyên bản về các sự kiện thể thao từ Getty Image.

 

Ảnh minh họa

Giám đốc Công ty Opta Sport Data Limited, Andrew Cox cung cấp bản quyền dữ
liệu bóng đá cho Đài TNVN

Cũng trong ngày 13/7/2013, VOV còn đạt được thỏa thuận với OPTA Sport, công ty dữ liệu thể thao toàn cầu, về việc cung cấp dữ liệu về các trận đấu bóng đá thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn, các giải thuộc hệ thống thi đấu của UEFA và FIFA.

 

Như vậy, VOV hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có hợp đồng chính thức để được cung cấp và hợp pháp sử dụng thông tin bóng đá từ OPTA, hình ảnh thể thao của Getty trên Internet và Mobile. Vì vậy việc các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức... không có sự hợp tác, ủy quyền của VOV về việc khai thác thông tin, hình ảnh từ những nguồn kể trên sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra những vấn đề liên quan tới bản quyền.


VnMedia

Ý kiến bạn đọc