Người cũ Dortmund "dằn mặt" sao Bayern

12:06, 23/07/2013
|

(VnMedia) Huyền thoại bóng đá Đức Matthias Sammer vừa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ ngôi sao của Bayern Munich hãy quên việc liên tục được đá chính như ở những mùa giải gần đây đi vì mọi thứ đã thay đổi.

 

Matthias Sammer hiện đang nắm cương vị giám đốc thể thao của Bayern Munich và là người hỗ trợ tích cực cho tân HLV Pep Guardiola về mặt chuyên môn. Trong phát biểu mới nhất, Sammer đã khẳng định rằng nếu muốn tiếp tục gắn bó với Bayern, các ngôi sao của đội bóng này sẽ phải thay đổi quan điểm về việc đá chính và phải quen với chính sách luân phiên cầu thủ.

 

Theo Sammer, Bayern Munich hiện đang có một đội ngũ ngôi sao cực kỳ hùng hậu và chất lượng, đặc biệt là ở khu vực giữa sân, nơi ngập tràn những tiền vệ tài năng sau sự xuất hiện của Thiago Alcantara và Mario Gotze. Đó là cái may cho đội bóng nhưng cũng sẽ lại là việc khiến HLV Guardiola đau đầu khi phải đưa ra những quyết định về việc lựa chọn nhân sự cho các trận đấu. Sammer khẳng định tại Bayern giờ sẽ không còn cái tôi cá nhân mà tất cả sẽ phải đưa việc phục vụ cho đội bóng, giúp đội có được những chiến thắng lên hàng đầu.

 

Ảnh minh họa

Pep Guardiola có quá nhiều sự lựa chọn cho đội hình Bayern mùa tới


Trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker, Sammer cho biết: “Ngày của 11 ngôi sao không thể thay thế đã qua rồi. Với sự lớn mạnh về mặt quân số cũng như chất lượng đội hình, mọi thành viên của Bayern Munich sẽ phải lãng quên khái niệm đó và làm quen với việc thường xuyên có sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tất cả là vì mục đích chung đó là thành công cho đội bóng”.

 

“Pep Guardiola sẽ đảm bảo cho tất cả các thành viên của đội có đủ cơ hội thi đấu. Chắc chắn là nếu có một ai đó đặt cái tôi cá nhân lên trên tất cả, anh ta sẽ gặp rắc rối. Chúng tôi tin và tôn trọng các quyết định của Pep Guardiola. Ông ấy có thừa năng lượng và những ý tưởng cho công việc của mình. Những sự thay đổi của Pep là cực kỳ dễ hiểu vì nó truyền tải một cách rõ ràng điều mà ông ấy muốn mang tới cho Bayern và chắc chắn đó là vì thành công của đội”.


Phương Lâm - Kicker

Ý kiến bạn đọc