Man Utd từ chối bán Rooney, đẩy mạnh vụ mua Fabregas

18:00, 18/07/2013
|

(VnMedia) BLĐ Man Utd đang quyết tâm giữ chân bằng được Wayne Rooney khi khẳng định sẽ không bán tiền đạo này, đặc biệt là không bao giờ bán cho Chelsea.

 

Chỉ vài giờ sau khi HLV Jose Mourinho của Chelsea chính thức tuyên bố ông chính thức nhập cuộc đua giành Wayne Rooney và sẽ săn bằng được chữ ký của tiền đạo này, BLĐ Man Utd đã có động thái mạnh mẽ đáp trả. Phía Quỷ đỏ khẳng định việc để Rooney chuyển sang thi đấu tại Stamford Bridge là điều không bao giờ có trong suy nghĩ của họ và rằng The Blues đã có thể quên điều đó đi ngay từ lúc này.

 

Ngay cả khi có những tin đồn rằng Chelsea sẽ các thêm một trong 2 cầu thủ Juan Mata hoặc David Luiz trong hợp đồng mua Rooney, phía Man United tin rằng việc Rooney tới London là điều không thể xảy ra. Cả Sir Alex Ferguson, cựu HLV của Quỷ đỏ, lẫn người kế nhiệm ông là David Moyes đều khẳng định rằng tiền đạo người Anh sẽ không ra đi lúc này, bởi anh vẫn còn tới 2 năm trong hợp đồng hiện tại.

 

Ảnh minh họa

Rooney đang có chút thất vọng nhưng Ferguson tin anh sẽ ở lại


Lý do khiến Wayne Rooney tuyên bố muốn rời Old Trafford là vì giờ anh không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công của Quỷ đỏ. Sự xuất hiện và phong độ chói sáng của Robin van Persie đã khiến R10 bị đẩy xuống hàng thứ 2. Đó là điều mà tiền đạo này không thể chấp nhận khi anh luôn muốn được thi đấu nhiều hơn để đảm bảo chắc chắn suất chính thức trên hàng tấn công của ĐT Anh dự World Cup 2014.

 

Tuy nhiên HLV David Moyes đã khẳng định Rooney luôn là sự lựa chọn quan trọng của ông. HLV này cho biết: “Chúng tôi luôn phải đề phòng với mọi chấn thương có thể xảy ra, van Persie cũng không phải là một ngoại lệ và chúng tôi cần Rooney. Tôi muốn càng có nhiều sự lựa chọn trong tay càng tốt. Thế nên chẳng có lý do gì khiến tôi để cậu ấy rời khỏi Old Trafford cả”.

 

Ảnh minh họa

Man Utd đang quyết có Fabregas


Cùng với nỗ lực giữ chân Wayne Rooney, BLĐ Man Utd cũng đang đẩy mạnh việc thương lượng mua tiền vệ Cesc Fabregas. Theo báo chí Anh đưa tin, phó chủ tịch Ed Woodward của Quỷ đỏ đã rời Australia, rút khỏi chuyến du đấu mùa Hè để tập trung giải quyết vụ chuyển nhượng Fabregas. Phía đội bóng thành Manchester vẫn khẳng định họ hy vọng sẽ mua được tiền vệ người Tây Ban Nha này với giá 26 triệu bảng trong thời gian sớm nhất.

 

Hồi năm 2009, Fabregas đã từng tuyên bố: “Tôi là một fan của Man Utd. Chẳng có vấn đề gì khi nói rằng họ là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới cho dù tôi luôn muốn đánh bại họ”. Tuyên bố này của cựu tiền vệ chắc chắn là lý do khiến Quỷ đỏ quyết phải giành anh cho bằng được.


Đức Bình - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc