Man Utd tạm biệt châu Á bằng trận thắng Kitchee 5-2

08:17, 30/07/2013
|

(VnMedia) - Nhà đương kim vô địch Premier League Man Utd đã chính thức kết thúc chuyến du đấu châu Á dài ngày bằng chiến thắng đậm đà trước đội bóng của Hongkong, Kitchee với tỷ số tới 5-2.

 

HLV David Moyes của Man Utd lại tiếp tục chính sách xoay vòng cầu thủ để thử nghiệm khi cất cả Giggs, Rio Ferdinand, van Persie, De Gea hay 2 cầu thủ trẻ đang lên Januzaj, Lingard trên ghế dự bị. Tuy nhiên đội hình trẻ trung của đội bóng áo đỏ với sự tăng cường của Michael Carrick ở giữa sân đã chơi rất tốt trong hiệp đấu đầu tiên. Họ làm chủ hoàn toàn thế trận, tấn công áp đảo với những đường lên bóng khá đa dạng.

 

Chơi với sơ đồ chiến thuật gồm tới 5 tiền vệ và chỉ 1 tiền đạo cắm là Danny Welbeck, có vẻ như các cầu thủ Man Utd phù hợp với điều này hơn khi chơi rất nhuần nhuyễn và sớm có bàn mở tỷ số do công của Welbeck. Tiền đạo người Anh này đã có pha đá bồi rất nhanh và chính xác sau cú sút trúng cột dọc của Ashley Young khiến thủ môn và hậu vệ của Kitchee chỉ còn biết đứng nhìn.

 

Ảnh minh họa

Welbeck tiếp tục ghi bàn


Chỉ 6 phút sau đó, trung vệ Chris Smalling đã nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ sau một pha lên tham gia tấn công và cú đánh đầu cực tốt. Hiệp 1, Man Utd tấn công nhiều, hàng thủ của họ cũng chơi tốt và những Evra, Fabio rất tích cực lên tham gia tấn công tạo nên các pha đánh biên sắc sảo. Phút 26, trong một hình huống băng lên như thế, Fabio đã có pha đi bóng tốt trong vòng cấm của Kitchee và tung cú sút chìm chéo góc qua chân 1 hậu vệ chủ nhà nâng tỷ số lên 3-0.

 

Ảnh minh họa

Fabio cũng có một pha lập công rất đáng khen ngợi


Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-0, HLV David Moyes an tâm thay người cho hiệp đấu thứ hai khi tung bộ ba Buttner, Januzaj và Lingard vào sân. Chính sự phối hợp của 2 người trong số họ đã giúp Quỷ đỏ có bàn thắng thứ tư. Một pha lên tham gia tấn công và tạt bóng chuẩn xác của Buttner đã được Januzaj cụ thể hóa bằng một cú đánh đầu gọn ghẽ ngay khi hiệp 2 mới chỉ diễn ra được có 3 phút.

 

Ảnh minh họa

Kitchee đã có được 2 bàn gỡ ở trận đấu này


Dẫn trước 4-0, Man Utd có vẻ chủ quan và họ đã phải trả giá khi Kitchee gỡ liền một lúc 2 bàn do công của Lam và Alkade. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì đội bóng của Hongkong có thể làm được ở trận đấu này trong khi Quỷ đỏ còn có thêm được một bàn thắng nữa ở gần cuối trận. Ngôi sao trẻ Lingard tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi một lần nữa lập công bằng cú đá lòng quá hiểm từ ngoài vòng cấm.

 

5-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, Man Utd đã có lời chia tay châu Á đầy ấn tượng và đích đến sắp tới của họ sẽ là Thụy Điển, và đối thủ cuối cùng của họ ở chuyến du đấu mùa Hè này là đội bóng chủ nhà AIK Fotboll.

BÀN THẮNG

Kitchee: Lam (53), Alkande (69)

Man Utd:Welbeck (16), Smalling (22), Fabio (26), Januzaj (47), Lingard (80)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Kitchee: Comi, Rodriguez, Rehman, Kei, Alkande, Belencoso, Wai, Annan, Yang, To.

 

Man Utd: Amos, Evra (Buttner 45’), Keane,Smalling, Anderson, Carrick (Jones 72), Young (Januzaj 45’), Fabio (Rafael 72), Cleverley, Zaha (van Persie 81’), Welbeck (Lingard 45’).


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc