Man City thua trận thứ 2 liên tiếp

11:24, 19/07/2013
|

(VnMedia) Trận giao hữu thứ 2 của Man City tại Nam Phi đã đi qua với cùng một kết cục như ở trận đầu tiên khi họ để thua 1-2 trước CLB AmaZulu.

 

Tân HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa để lại mấy ấn tượng khi Man City lại để thua ở trận giao hữu thứ 2 liên tiếp. Đối thủ của City lần này là đội bóng hạng trung bình của giải vô địch Nam Phi, AmaZulu, đó được xem là cơ hội tốt để họ có được chiến thắng đầu tay. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra bởi những sai lầm cơ bản của các hậu vệ cùng sự hoang phí của các chân sút.

 

Chẳng có gì lạ khi Man City là đội nắm thế chủ động hoàn toàn ở trận đấu này. Họ sớm có được cơ hội sau cú sút phạt rất tốt của Nasri nhưng sự xuất sắc của thủ môn đội chủ nhà đã khiến bàn thắng không thể tới. Khi hàng công của đội bóng Anh đang chơi có nét thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm chết người. Pha chuyền về rất bất cẩn của hậu vệ trái Kolarov đã bị tiền đạo Ndulula của AmaZulu bắt bài, hạ thủ môn Joe Hart và nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống mở tỷ số khi trận đấu mới diễn ra được 20 phút.

 

Ảnh minh họa

Sai lầm của hậu vệ City đã giúp AmaZulu mở tỷ số sớm


Chỉ 6 phút sau khi để thủng lưới, Man City đã có bàn gỡ sau một pha dàn xếp tấn công rất tốt. Từ quả tạt bên cánh trái, Yaya Toure đánh đầu chiến thuật sang góc phải cho Milner đang ở vị trí rất thoáng. Tiền vệ người Anh này đã không cho thủ môn Kapini của AmaZulu cơ hội cản phá với một cú sút chéo góc rất căng ở cự ly gần san bằng tỷ số.

 

Nhanh chóng có bàn gỡ, những tưởng Man City sẽ không gặp mấy khó khăn để làm nên một cuộc lội ngược dòng. Thế nhưng đây có thể xem là một trận đấu quá thất vọng với các chân sút của đội bóng này khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Fernandinho sút bóng chạm xà ngang, Rodwell đá lòng trong tư thế rất thoáng đúng người thủ môn Kapini. Không lâu sau đó tới lượt Dzeko đá nối nhanh ở cự ly có 9 mét, thủ môn Kapini đã bất lực nhưng bóng lại đập đúng xà ngang một cách đáng tiếc.

 

Ảnh minh họa

Dzeko đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn


Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man City đã phải trả giá khi ở phút 87, lại từ một sai lầm của hậu vệ giúp AmaZulu có được một quả penalty. Hậu vệ Nyadombo của đội chủ nhà đã dễ dàng đánh bại thủ môn Pantilimon của City bằng một cú sút rất quyết đoán. 2-1 cho AmaZulu, đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Tiếc cho Man City khi họ đã có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

 

BÀN THẮNG

AmaZulu: Ndulula (20’), Nyadombo (87’)
Man City: Milner (26')

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

AmaZulu: Kapini; Macala, Teyise, Msekeli, Hlanti; Madondo, Madubanya, Manqana, Zondi, Dlamini; Ndulula.

 

Man City: Hart (Pantilimon 63’); Richards (Zabaleta 46’), Kompany (Garcia 46’), Nastasic (Lescott 69’), Kolarov; (Boyata 75’) Milner (Razak 75’), Toure (Rodwell 46’), Fernandinho (Barry 69’), Sinclair; Dzeko (Nimely 75’), Nasri (Suarez 69’).


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc