Logo Man Utd sẽ thay đổi ở mùa giải tới?

20:33, 21/07/2013
|

(VnMedia) - Nhằm lấy lại hình ảnh của mình trong mắt các CĐV Man Utd, nhà Glazer đã lên ý định thay đổi biểu tượng của Quỷ đỏ trong thời gian sắp tới.

Kể từ khi tiếp quản Man Utd, nhà Glazer đã bị chỉ trích nặng nề về âm mưu biến Quỷ đỏ trở thành một đơn vị kinh doanh. Nhằm xóa tan mối nghi ngờ này, các ông chủ người Mỹ đã lên ý định thay đổi biểu tượng (logo) của đội bóng áo đỏ.

Cụ thể, Man Utd sẽ khôi phục dòng chữ “Football Club” trên logo đội bóng sau 15 năm. Quyết định này cho thấy Quỷ đỏ đã bắt đầu nghĩ tới giá trị truyền thống.

Tân Giám đốc điều hành Ed Woodward đã xác nhận Man Utd từng nghĩ tới việc làm này khoảng 7 năm trước, thời điểm nhà Glazer chưa xuất hiện tại Old Trafford.

Ảnh minh họa
Logo cũ (trái) và logo đang sử dụng (phải) của Man Utd

“Tôi không thích thay đổi huy hiệu. Joel (Glazer) cũng không thích sự thay đổi. Chúng tôi sẽ xem xét điều đó và đang nghĩ về chuyện này. M.U là một CLB bóng đá, không phải là một đơn vị kinh doanh”, Ed Woodward tiết lộ.

“Tôi phải nhắc đội ngũ nhân viên rằng chúng tôi là một CLB có 135 năm lịch sử. Đó là điều họ cần phải nhớ. Các hoạt động thương mại sẽ mang lại ngân sách để CLB theo đuổi các cầu thủ. Chúng tôi phải hỗ trợ cả các hoạt động thương mại và các yếu tố lịch sử. Đó là điều M.U đang cố gắng cân bằng”, Giám đốc điều hành M.U nói thêm.

Còn nhớ hồi năm 2008, Man Utd đã bị chỉ trích nặng nề khi bỏ dòng chữ “Football Club” khỏi logo truyền thống. Thay vào đó, Quỷ đỏ sử dụng dòng chữ “United”. Dù không thay đổi nhiều so với phiên bản logo năm 1973, nhưng sự phá cách này đã làm mất giá trị truyền thống của đội bóng áo đỏ.

Bên cạnh đó, tân Giám đốc điều hành Ed Woodward cũng khẳng định nhà Glazer không hề có ý định bán Man Utd dù nhận được những lời đề nghị có giá trị 1 tỉ bảng từ Trung Quốc và Qatar “Họ (nhà Glazer) là chủ sở hữu lâu dài, cùng với các cổ đông khác của chúng tôi. Họ đã mua M.U 8 năm trước và sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào trong nhiều, nhiều năm nữa”.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc