Kagaqa trở lại, Man Utd vẫn thua trên đất Nhật

07:45, 24/07/2013
|

(VnMedia) -  Sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước đội các ngôi sao giải vô địch Australia các đây vài ngày, tưởng như Man Utd sẽ tiếp đà chiến thắng khi làm khách trên sân của Yokohama Marinos của Nhật Bản. Tuy nhiên ngay cả khi có sự góp mặt trở lại của Shinji Kagawa, Quỷ đỏ vẫn phải nhận một thất bại.

 

Người ta vẫn nói ở những trận giao hưu trước mùa giải, kết quả thắng thua chẳng quá quan trọng. Thế nhưng với Man Utd, đó lại là chuyện khác, đội bóng này luôn muốn chiến thắng và luôn bị buộc phải thắng ở những nơi mà họ ghé tới. Chỉ tiếc rằng chẳng phải lúc nào Quỷ đỏ cũng có thể làm được điều này cho dù họ là nhà ĐKVĐ Premier League và họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các đội bóng chủ nhà.

 

Thầy trò David Moyes vừa bước vào trận giao hữu thứ 3 trong chuyến du đấu mùa Hè này gặp đội bóng Yokohama Marinos, đội bóng hiện đang xếp thứ 3 trên BXH giải nhà nghề Nhật Bản J-League. Cho dẫu đối thủ có đang chơi rất hay, thế nhưng Man Utd vẫn được đánh giá là không khó để có thêm một chiến thắng sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại Sydney vài ngày trước. Tuy nhiên điều mà các CĐV của đội bóng này mong chờ đã không xảy ra khi nhà vô địch Premier League đã phải nhận một thất bại đáng xấu hổ dù đã có sự trở lại của một loạt ngôi sao như van Persie, Asley Young và đặc biệt là ngôi sao người bản địa Shinji Kagawa.

 

Ảnh minh họa

Van Persie không tỏa sáng nhưng sao trẻ Lingard (phải) thì vẫn tiếp tục gây ấn tượng


Hiệp 1, HLV David Moyes đã gây bất ngờ khi không để Kagawa đá chính. Những trụ cột khác như Rio Ferdinand, Rafael, Carrick hay Welbeck cũng không có mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên với sự hiện diện Robin van Persie trên hàng công và thủ môn chính thức David De Gea trong khu gỗ, người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn rất tin vào chiến thắng. Tuy nhiên khi trận đấu mới chỉ diễn ra được có 1 phút, bất ngờ đã đến khi tiền đạo Marquinhos của đội chủ nhà đã tận dụng sự lơi lỏng và kém cỏi của hàng thủ áo đỏ để ghi bàn mở tỷ số.

 

Thua trước nhưng Man Utd chẳng mất quá nhiều thời gian để lật lại thế cờ với những pha tấn công biên rất ấn tượng. Phút 19, cũng từ một pha căng ngang rất tốt, thủ môn và hậu vệ Yokohama không thể có được một pha cản phá thành công để cầu thủ trẻ Lingard băng vào dễ dàng đệm bóng cận thành quân bình tỷ số. Hiệp 1, van Persie chơi không nổi bật nhưng Man Utd vẫn thể hiện được sự lấn lướt và dễ dàng có bàn thắng thứ 2. Lần này là một pha phản lưới của hậu vệ đội chủ nhà.

 

Sang hiệp 2 HLV Moyes quyết định rút van Persie và cầu thủ đang chơi rất lên chân Lingard ra sân nhường chỗ cho Welbeck. Man Utd vẫn chơi tốt ở những phút đầu hiệp khi Welbeck có tới 2 cơ hội để ghi bàn nhưng lại đi bóng quá tệ khiến thủ môn và hậu vệ của đội chủ nhà kịp lao vào can thiệp. Phút 62, giây phút mà các CĐV người bản địa mong chờ cũng đến khi Shinji Kagawa được tung vào sân. Tuy nhiên sự có mặt của cựu cầu thủ Dortmund này cũng chẳng giúp Quỷ đỏ chơi hay hơn. Kagawa đã có 1 cơ hội để ghi bàn nhưng cũng như Welbeck, dù đã đối mặt thủ môn của Yokohama, anh cũng không thể đưa được bóng vào lưới.

 

Ảnh minh họa

Kagawa chơi không tốt ở trận đấu này


Trong khi Man Utd chơi tệ, đặc biệt là ở khâu cầm bóng và tấn công thì đội chủ nhà Yokohama Marinos càng chơi càng hay và những pha phản công của họ là vô cùng sắc sảo. Phút 50, lại từ một sai lầm tổ chức bắt người không tốt của các hậu vệ Man Utd trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Fabio của đội chủ nhà đã có pha chạy chỗ và đánh đầu rất tốt gỡ hòa 2-2. Phút 88, lại từ một pha phản công cực nhanh, Fujita đã có pha sút nhanh chéo góc hạ thủ môn De Gea ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc cho Yokohama.

 

Thua trận 2-3, Man Utd đương nhiên không thể vui nhưng bên cạnh đó họ còn có quá nhiều việc phải làm, đặc biệt là việc cải thiện lực lượng khi vẫn có những cầu thủ dường như chẳng thể lớn nổi như Anderson, Fabio hay quá non và yếu ớt như Zanuzaj .

 

BÀN THẮNG

Yokohama Marinos: Lingard (19’), Tashiro (31’ phản lưới)

Man Utd: Marquinhos (1’), Fabio (50’), Fujita (88’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Yokohama Marinos: Enomoto (Rokutan 46’); Kobayashi (Amano 75’), Tashiro (Kumagi 62’), Dutra (Hanato 62’), Fabio; Hyodo (Higa 84’), Sato (Narawa 46’), Nakamachi (Jeong 88’), Nakamura (Fujita 20’), Tomisawa (Kida 88’); Marquinhos (Ogura 69’)

 

Man Utd: De Gea; Fabio, Jones, Evans (Smalling 67’), Evra; Anderson, Zaha (Giggs 78’), Cleverley, Lingard (Young 46’), Januzaj (Kagawa 62’); van Persie (Welbeck 46’)


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc