Hạ Urawa Reds, Arsenal tiếp tục toàn thắng

20:35, 26/07/2013
|

(VnMedia)- Arsenal đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp trong chuyến du đấu mùa Hè này tại châu Á khi hạ gục đối thủ Nhật bản, Urawa Reds với tỷ số 2-1.

 

Trước khi bước vào trận đấu với Urawa Reds, Arsenal đã có tới 3 chiến thắng đậm đà khi hạ đội các ngôi sao Indonesia 7-0, thắng ĐT Việt Nam 7-1 và CLB Nagoya 3-1. Tinh thần hưng phấn và sự sung mãn về thể lực tiếp tục giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger có thêm một trận đấu hay nữa trước khi kết thúc chuyến du đấu châu Á mùa hè này.

 

Đối thủ của Arsenal ở trận đấu này là Urawa Reds, một trong những đội bóng hàng đầu và rất giàu truyền thống ở Nhật Bản. Thế nhưng dường như danh tiếng của Urawa Reds chẳng khiến các học trò của HLV Arsene Wenger bận tâm khi họ vẫn thể hiện một lối chơi mạnh mẽ, đầy ấn tượng, lôi cuốn và hoàn toàn lấn lướt.

 

Ảnh minh họa

Walcott đã có 2 cơ hội đẹp nhưng không thể ghi bàn


Chỉ trong khoảng hơn 30 phút của hiệp 1, Arsenal đã có không dưới 3 cơ hội ăn bàn nhưng không thành. Chỉ tính riêng Walcott đã có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng 1 cú sút trúng cột dọc, một lại bay thẳng lên trời. Ngay sau đó tới lượt Giroud đệm bóng vọt và và Oxlade-Chamberlain sút xa trúng xà ngang khi thủ môn Yamagishi của Urawa Reds đã bó tay.

 

Nhưng cũng phải trới đầu hiệp 2, bàn mở tỷ số mới đến với Arsenal. Phút 48, Walcott đứng trong vòng cấm của Urawa Reds nhận bóng từ Ramsey, tuyển thủ Anh này đã có pha chuyền ngang rất nhanh để Podolski tung cú vô le ngay ở cự ly gần ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

 

Tuy nhiên chỉ 10 phút sau đó, Urawa Reds đã bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Đó là một pha dàn xếp đá phạt góc tốt và tiền vệ Abe của đội chủ nhà đã có cú ra chân rất nhanh sút tung lưới thủ môn Fabianski sau khi bóng bị hậu vệ Arsenal phá ra.

 

Ảnh minh họa

Podolski (phải) lập công cho Arsenal


Bị gỡ hòa, Arsenal lại dồn lên tấn công. Dù đã có khá nhiều sự thay đổi nhưng họ vẫn là những người làm chủ trận đấu và cũng đã có được những cơ hội để ghi thêm bàn thắng.Tuy vậy, cũng phải đến tận phút thứ 82, các học trò của HLV Wenger mới có được bàn ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc. Một sai lầm khi phối hợp không hiểu ý giữa hậu vệ và thủ môn Urawa Reds đã khiến bóng nảy ra đúng tầm của Akpom và cầu thủ trẻ này chẳng gặp khó khăn gì trong việc đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

 

Toàn thắng ở 4 trận giao hữu tại châu Á, Arsenal đã có thể tự tin trở lại London chuẩn bị cho Emirates Cup.

 

BÀN THẮNG

Urawa Reds: Abe (58’)

Arsenal: Podolski (48’), Akpom (82’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Urawa Reds: Yamagishi; Tsuboi, Nasu, Abe, Ugajin; Kojima, Kashiwagi, Umesaki, Richardes; Yamada, Koroki

 

Arsenal: Fabianski; Sagna Koscielny, Mertesacker (Jenkinson 46’), Miquel; Arteta (Rosicky 46’) Wilshere (Ramsey 46’) Oxlade-Chamberlain (Zelalem 67’); Walcott (Akpom 75’), Gnabry (Miyaichi 46’); Giroud (Podolski 46’)


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc