Hạ Bayern, Dormund giành siêu cúp Đức

09:23, 28/07/2013
|

(VnMedia) - Được đánh giá cao hơn, có phong độ gần đây thuyết phục hơn và cùng với đó là một HLV đầy tài năng, Pep Guardiola, thế nhưng ngần đó vẫn là không đủ giúp Bayern Munich giành siêu cúp Đức khi thất bại thảm hại trước kình địch Dortmund.

 

Dưới triều đại của HLV Pep Guardiola, Bayern Munich đã có được sự khởi động rất tốt trong mùa Hè này khi liên tục giành được những chiến thắng thuyết phục, ấn tượng nhất là việc họ hạ Barcelona với tỷ số 2-0 chỉ cách trận tranh siêu cúp Đức có vài ngày. Thế nên chẳng có gì bất ngờ khi họ được đánh giá cao hơn hẳn so với Dortmund ở trận đấu này và cơ hội giành siêu cúp của thầy trò Guardiola cũng được cho là rất lớn.

 

Ảnh minh họa

Chỉ mình Robben (giữa) tỏa sáng, Bayern đã thua


Tuy nhiên khi phải thi đấu trên sân của Dortmund, đó luôn là điều chẳng dễ dàng gì và ayern đã hểu điều đó cỉ sau có 5 phút thi đấu. Đó là một pha tấn công tốt đầu tiên của đội bóng áo vàng và kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành của Sven Bender. Thủ môn số 2 của Bayern là Starke đã có pha bắt không dính bóng và Marco Reus đã có mặt đúng chỗ đánh đầu nối ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

 

Bayern đương nhiên chẳng phải là đội bóng kém cỏi, cho dù vắng mặt Ribery nhưng họ vẫn biết cách thể hiện điểm mạnh của mình là các pha tấn công biên và một trong số những pha lên cánh đó đã giúp họ có bàn gỡ ở ngay đầu hiệp 2. Đó là một pha tạt bóng cực chuẩn của đội trưởng Lahm và Robben đã chọn đúng vị trí đánh đầu quân bình tỷ số. Thế nhưng đây là một ngày tuyệt vời của Dortmund khi chỉ sau đó ít phút, họ đã lập lại thế dẫn trước không phải 1 mà tới 2 bàn cách biệt do công của Gündoğan và pha phản lưới của trung vệ van Buyten bên phía Bayern.

 

Ảnh minh họa

Dortmund đăng quang rất xứng đáng


Phút 64, lại từ một pha phối hợp tốt với Lahm, Robben đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên vậy vẫn là quá quá ít khi Dortmund còn ghi thêm một bàn thắng nữa và người ghi bàn thứ tư ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội bóng áo vàng lại là Marco Reus.

 

Thắng trận 4-2, Dortmund đã có một cộc phục thù đầu ấn tượng và xứng đáng giành siêu cúp Đức.

 

BÀN THẮNG

Dortmund: Reus (6', 86'), Van Buyten (56' phản lưới), Gündoğan (57')

Bayern Munich: Robben (54’, 64’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Dortmund: Weidenfeller (c); Großkreutz, Subotić, Hummels, Schmelzer; Şahin, Bender,Błaszczykowski, Gündoğan, Marco Reus; Lewandowski.

 

Bayern Munich: Starke; Lahm, Boateng, Van Buyten, Alaba; Thiago, Muller, Kroos, Robben, Shaqiri; Mandzukic.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc