Công Vinh bất ngờ bỏ "quê" sang Nhật thi đấu

19:31, 22/07/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 4 tháng với đội bóng hạng Nhì Nhật Bản, Consadole Sapporo. Sau trận gặp Hoàng Anh Gia Lai vào cuối tuần này, chân sút xứ Nghệ sẽ lên đường chinh phục thử thách mới.

Vào chiều nay, 2 câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Consadole Sapporo đã có cuộc họp báo tại thành phố Vinh để bàn về tương lai của tiền đạo Lê Công Vinh. Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã chấp nhận đề nghị của đội hạng Nhì Nhật Bản. Theo đó, Công Vinh sẽ đầu quân cho Consadole Sapporo vào đầu tháng 8 tới.

Cụ thể, Lê Công Vinh đã kí hợp đồng có thời hạn 4 tháng với Consadole Sapporo. Anh sẽ thi đấu cho đội bóng này bắt đầu từ ngày 1/8/2013 cho tới khi giải hạng Nhì Nhật Bản kết thúc (vào ngày 24/11/2013). Điều đó có nghĩa rằng chân sút xứ Nghệ chỉ còn thi đấu 1 trận nữa tại V-League 2013 (gặp Hoàng Anh Gia Lai vào cuối tuần này) trước khi lên đường sang xứ sở hoa Anh Đào.

Ảnh minh họa
Công Vinh kí hợp đồng 4 tháng với Consadole Sapporo

Trên trang chủ Consadole Sapporo, Chủ tịch Nonomura Yoshikazu xác nhận đã có chữ kí của Lê Công Vinh. Ông khẳng định sẽ tạo điều kiện để chân sút Việt Nam phát huy khả năng trong giai đoạn làm quen với môi trường bóng đá Nhật.

"Tôi rất vui mừng thông báo rằng CLB đã chính thức ký hợp đồng với tiền đạo người Việt Nam, Lê Công Vinh. Những ngày đầu tiên, CLB sẽ giúp anh ấy làm quen với Nhật Bản và môi trường bóng đá nơi đây. Tiếp đến, tôi hi vọng Công Vinh có thể đóng góp khả năng vào thành tích chung của đội bóng", ông Nonomura Yoshikazu vui mừng công bố.

Đây là cơ hội để Công Vinh cọ xát và nâng cao khả năng. Tuy vậy, người hâm bóng đá xứ Nghệ vẫn không khỏi tiếc nuối bởi dù gì, Công Vinh đang thể hiện phong độ ấn tượng ở V-League 2013. Tính tới hết vòng 16, tiền đạo này đã có được 14 bàn thắng, là nhân tố quan trọng giúp SLNA dẫn đầu bảng xếp hạng.

Theo điều khoản hợp đồng mới kí kết, đội bóng Nhật Bản đã chi 1 tỉ đồng để đền bù 4 tháng hợp đồng của Công Vinh với SLNA. Tại Consadole Sapporo, Công Vinh sẽ hưởng mức lương 7 nghìn USD/tháng. Đội bóng Nhật cũng đưa vào điều khoản hợp đồng cho phép Công Vinh được về thăm gia đình vào khoảng thời gian thích hợp và toàn bộ chi phí di chuyển do CLB này chi trả.

Consadole Sapporo hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhì J-league. Sau 25 vòng đấu, CLB sọc đỏ đen xếp ở vị trí thứ 9 với 35 điểm, kém đội đứng thứ 6 (đội giành quyền đá trận play-off thăng hạng) là Fukuoka FC 5 điểm.

Consadole Sapporo được thành lập vào năm 1935 tại Sapporo thuộc đảo Hokkaido. Đội bóng từng hai lần bước lên ngôi cao nhất giải hạng Nhì J-league vào các năm 2000 và 2007.

Trong quá khứ, Consadole Sapporo từng là bến đỗ của khá nhiều ngôi sao tên tuổi. Trong đó, đáng kể nhất chân sút có biệt danh "gã khổng lồ xanh", Hulk. Trước khi tỏa sáng ở Porto, tiền đạo người Brazil đã từng có thời gian thi đấu ở Nhật Bản. Ngoài Hulk, Consadole Sapporo còn từng là điểm dừng chân của Hugo Maradona (em trai của huyền thoại Diego Maradona) hay Roberto de Assis Moreira (anh trai và cũng là người đại diện của Ronaldinho).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc