Chi số tiền kỉ lục, PSG chính thức có Cavani

06:51, 17/07/2013
|

(VnMedia) - Với mức chi lên tới 63 triệu euro, PSG đã biến Edinson Cavani trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ligue 1, vượt qua cả Radamel Falcao.

Mặc dù không phải là đội bóng đầu tiên tiếp cận Edinson Cavani nhưng với sức mạnh tài chính, Paris St Germain (PSG) đã vượt qua hàng loạt đối thủ cạnh tranh để có được chữ kí của tiền đạo này. Cụ thể, gã nhà giàu thủ đô Paris đã mất 63 triệu euro (55 triệu bảng) để hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với chân sút người Uruguay.

Trong buổi lễ trọng thể hôm qua, Edinson Cavani đã ra mắt PSG trong màu áo mới. Tại đây, anh đã vinh dự được trao chiếc áo số 9. Bản hợp đồng này giúp Cavani trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ligue 1 và làm lu mờ vụ áp phe bom tấn trước đó của Monaco - mua Falcao với giá 50 triệu bảng từ Atletico Madrid.

Ảnh minh họa
Cavani mang chiếc áo số 9 ở Parc des Princess

"Chữ ký của Cavani là bằng chứng nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của PSG đối với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Cavani đã bị hấp dẫn bởi các dự án của PSG và cảm thấy hạnh phúc khi được gia nhập một CLB giàu tham vọng và rất nôn nóng đón nhận những thử thách mới”, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi hồ hởi cho biết.

Trước khi đồng ý chuyển sang khoác áo PSG, Cavani là mục tiêu săn đuổi của nhiều đại gia châu Âu như Real Madrid, Chelsea hay Man City. Tuy nhiên, do bị dự án của PSG thu hút, tiền đạo mang biệt danh El Matador đã không ngần ngại theo bước Thiago Silva hay Ibrahimovic.

"Tôi xin cảm ơn tất cả những ai đã giúp vụ chuyển nhượng này diễn ra, nó là một dự án khổng lồ. Tôi đến đây với rất nhiều niềm vui, rất tự tin, tràn đầy khao khát và động lực chinh phục các danh hiệu lớn”, Cavani chia sẻ trong lễ ra mắt.

Thương vụ trên một lần nữa cho thấy PSG rất quan tâm tới các ngôi sao đến từ Serie A. Trước khi chiêu mộ Cavani, gã nhà giàu thủ đô Paris đã từng kí hợp đồng với Javier Pastore, Thiago Motta, Ezequiel Lavezzi, Thiago Silva, Zlatan Ibrahimović hay Marco Verratti.

Trong 3 mùa giải khoác áo Napoli, Edinson Cavani đã ghi được 78 bàn thắng. Ở mùa giải vừa qua, anh ghi được 29 bàn thắng, qua đó ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới. Với những gì đã thể hiện, chân sút người Uruguay được kì vọng sẽ là người đá cặp hoàn hảo với Zlatan Ibrahimovic.


Hoàng Ngọc - L'Equipes

Ý kiến bạn đọc