Chelsea hạ Singha XI, Mourinho ra mắt thành công

18:09, 18/07/2013
|

(VnMedia) Chelsea thời Mourinho đã giành chiến thắng trong trận giao hữu đầu tiên ở mùa Hè này khi vượt qua Singha XI với tỷ số sát nút 1-0.

 

Chiều tối qua, Chelsea đã có trận giao hữu với ĐT các ngôi sao Thái Lan, đội bóng vừa giành chiến thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch Premier League, Man United. Không giống như Quỷ đỏ, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chơi tốt hơn và sắc sảo hơn rất nhiều và phần nào thể hiện được sức mạnh của mình.

 

Vượt trội hơn về đẳng cấp cho dù có khá nhiều sự góp mặt của các cầu thủ trẻ và tân binh, Chelsea chọn lối chơi tấn công áp đảo ngay từ những phút đầu trận đấu. Chỉ sau ít phút bóng lăn, đội bóng thành London đã có được cho mình những cơ hội. Đầu tiên là cú đánh đầu không thật tốt của Essien nhưng một hậu vệ chủ nhà lại đánh đầu phá chút nữa thành pha phản lưới. Tiếp đó tới lượt De Bruyne dứt điểm vọt xà và cả loạt những pha nhồi bóng khá nguy hiểm của các cầu thủ áo xanh.

 

Ảnh minh họa

Lukaku ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Phút 33, sau khi một cầu thủ áo xanh bị phạm lỗi trong vòng cấm, tiền đạo trẻ Lukaku đã tận dụng thành công cơ hội từ chấm 11m để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Có được bàn thắng trước, The Blues chơi mỗi lúc một hay hơn, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ 2 khi những Demba Ba, Ramires, Moses và nhất là Hazard.

 

Chơi sắc nét hơn, dễ dàng xuyên thủng hàng thủ của Singha XI bằng những pha chọc khe hợp lý, Chelsea có khá nhiều cơ hội để nâng tỷ số nhưng các chân sút của họ đều không thể một lần tận dụng thành công trước sự xuất sắc của thủ môn đội chủ nhà. Đáng tiếc nhất hẳn là pha thoát xuống và dứt điểm căng cận thành của Hazard hay cú sút chìm cực căng và hiểm của De Bruyne nhưng đều bị thủ môn Klanklin đẩy ra.

 

Ảnh minh họa

Các ngôi sao trẻ và tân binh của Chelsea đều đã chơi tốt ở trận đấu này


1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này, dẫu không hài lòng về các chân sút, về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò, thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra rất vui vẻ. Trận đấu đầu tiên của ông trên cương vị HLV của Chelsea ở lần trở lại này thế đã có thể coi là thành công.

 

BÀN THẮNG

Chelsea: Lukaku (33’)

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Singha XI: Klanklin, Punrit, Puttan, Kasonga, Kaimbi, Viwatchaichok, Wiriya-Udomsiri, Puanakunmee, Shimoji, Silva, Goran Subara.

 

Chelsea: Cech; Wallace, Kalas, Terry, Cole; Lampard, Essien; Piazon, De Bruyne, Andre Schurrle; Lukaku.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc