Châu Âu sẽ chẳng dễ dàng với "tân binh" Neymar

14:12, 31/07/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua, tân binh người Brazil, Neymar, của Barcelona đã có trận đấu ra mắt. Barcelona không thắng dù vẫn có Messi trong đội hình và bản thân cựu cầu thủ của Santos cũng đã có những phút thi đấu đầu tiên trong màu áo mới không vui như mong đợi.

Đối thủ của Barcelona ở trận giao hữu này chỉ là một CLB của Ba Lan không mấy tên tuổi, Lechia Gdansk. Thế nhưng đội bóng Tây Ban Nha đã không dễ dàng áp đặt lối chơi như thường lệ trước sự quyết liệt của các cầu thủ xứ sở Bạch dương. Dù đây chỉ là một trận giao hữu, thế nhưng có vẻ như Lechia Gdansk vẫn muốn tạo nên một bất ngờ khi chơi rất quyết tâm và không ngần ngại phạm lỗi với các ngôi sao của Barcelona.

Rõ ràng Lechia Gdansk đã ít nhiều đạt được mục đích khi tạo được bất ngờ thực sự với 2 lần là đội dẫn trước và những nỗ lực của họ đã khiến Barcelona chỉ có được một kết quả hòa dù siêu sao Messi vẫn kịp tỏa sáng với pha ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên điều đáng chú ý nhất ở trận đấu này chắc chắn là sự xuất hiện của tân binh Neymar bên phía Barca ở phút thứ 79 khi được tung vào thay tiền đạo cánh Alexis Sanchez.

Ảnh minh họa

Neymar đã không có nhiều đất diễn


Được chờ đợi sẽ giúp Barcelona thay đổi thế trận và có bàn ấn định chiến thắng, thế nhưng Neymar đã không thể làm được điều đó khi bị các hậu vệ và tiền vệ của Lechia Gdansk chăm sóc quá kỹ lưỡng. Xuất phát ở vị trí chếch sang cánh trái sở trường, Neymar đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tiền vệ mới 19 tuổi Łukasz Kacprzycki, người đã được kéo xuống rất thấp để hỗ trợ hàng phòng ngự.

Dẫu biết Neymar là một ngôi sao lẫy lừng của bóng đá Brazil, thế nhưng có vẻ như Kacprzycki chẳng e ngại gì khi đeo bám rất tốt và ngăn chặn thành công các pha xuyên phá của đối thủ. Dẫu đây chỉ là một trận giao hữu nhưng rõ ràng mọi thứ đã không diễn ra như những gì Neymar đã tưởng tượng. Anh liên tục bị Kacprzycki cũng như các hậu vệ hộ pháp của Lechia Gdansk theo sát và chẳng ngần ngại phạm lỗi.

Ảnh minh họa

Kacprzycki đã "đeo" Neymar quá tốt ở trận đấu này


Ở Brazil, Neymar là một siêu kỹ thuật, anh có rất nhiều cơ hội và khoảng trống để thể hiện các pha đi bóng và qua người tuyệt vời của mình. Nhưng châu Âu lại là một nơi hoàn toàn khác, các cầu thủ cao to hơn, nhanh nhẹn và chơi kỷ luật cũng như mưu mẹo hơn rất nhiều. Tân binh của Barcelona hẳn đã hiểu được điều đó qua vô số lần nằm sân sau những pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ Lechia Gdansk.

Kể từ lúc vào sân, tất cả những gì Neymar có thể làm được chỉ là một đường chọc khe kiến tạo cực tốt nhưng đồng đội của anh đã không tận dụng được. Ngoài pha tỏa sáng đó là một hình ảnh thê thảm của tiền đạo này sau vô số lần bị chặt chém khá thô bạo. Khó khăn và khác biệt, đấy hẳn là những bài học đầu tiên mà Neymar nhận được. Thực tế sẽ không phải là màu hồng như anh mong đợi, gia nhập một nền văn hóa khác, tiền đạo này sẽ phải mất thời gian làm quen và học hỏi. Các CĐV của Barcelona hẳn hy vọng quãng thời gian đó sẽ không quá dài. 


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc