Barca lên danh sách 10 ứng viên thay HLV Tito

18:23, 20/07/2013
|

(VnMedia) - Frank Rijkaard, Luis Enrique, Andre Villas-Boas, Michael Laudrup,... Đó là 4 trong 10 ứng cử viên sáng giá nhất đã được Barca liệt vào danh sách những HLV có thể thay thế Tito Vilanova.

Vì lý do sức khỏe, Tito Vilanova không thể tiếp tục đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng Barca. Vào ngày hôm qua, nhà cầm quân 44 tuổi này đã chính thức chia tay Camp Nou sau cuộc họp khẩn cấp được Ban lãnh đạo Barca tổ chức. Đây là điều đã được dự báo nhưng vẫn khiến không ít CĐV xứ Catalan bất ngờ.

Cũng trong buổi họp hôm qua, Ban lãnh đạo Barca đã bổ nhiệm trợ lý Rudi vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou thay Tito. Tuy nhiên, sự lựa chọn này chỉ mang tính tạm thời. Bởi trong kế hoạch, Blaugrana vẫn cần 1 vị HLV mới cho mùa giải sắp tới.

Theo tiết lộ từ Sport, đội bóng xứ Catalan đã lên danh sách 10 ứng cử viên có thể thế chân Tito Vilanova. Trong đó, đáng chú ý nhất là Frank Rijkaard, 1 trong những người đã đặt nền móng cho lối chơi tiki-taka nhưng hiện tại lại đang trong tình trạng thất nghiệp sau khi bị LĐBĐ Ả Rập Saudi sa thải hồi tháng 1/2013.

Ảnh minh họa
10 ứng cử viên có thể thay thế Tito Vilanova tại Barca

Bên cạnh đó, Barca cũng dành sự ưu tiên cho Luis Enrique, cầu thủ đã từng có 8 năm khoác áo Barca (1996-2004). Ngoài sự gắn bó thân mật với Camp Nou, nhà cầm quân 43 tuổi này cũng đã từng có thời gian dẫn dắt đội trẻ Barca trước khi tới Roma cầm quân. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Enrique lại đang làm việc ở Celta Vigo.

Do cần gấp 1 HLV mới, Barca đã liệt tên khá nhiều HLV đang trong tình trạng thất nghiệp vào danh sách. Ngoài Frank Rijkaard còn có 3 tên tuổi đáng chú ý khác là Ronald Koeman, Marcelo Bielsa và Jupp Heynckes, người đã tuyên bố nghỉ hưu nhưng vẫn có ý định quay trở lại cầm quân.

Tuy nhiên, các CĐV xứ Catalan lại yêu cầu Ban lãnh đạo Barca bổ nhiệm những HLV trẻ tài năng như Andre Villas-Boas, Michael Laudrup, Frank De Boer, Oscar Garcia,... Hiện tại, Barca vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về cái tên sẽ thế chân Tito. Trong trường hợp không thể tìm kiếm người thay thế, có thể đội bóng xứ Catalan sẽ vẫn trao quyền cho trợ lý Rudi, cũng giống như việc Tito đã từng thay thế Pep ở mùa giải trước.

10 ứng viên thế chân Tito Vilanova tại Barca

1. Frank Rijkaard (thất nghiệp)
2. Andre Villas-Boas (Tottenham)
3. Michael Laudrup (Swansea)
4. Luis Enrique (Celta Vigo)
5. Jupp Heynckes (nghỉ hưu)
6. Oscar Garcia (Brighton & Hove Albion)
7. Gerardo Martino (Newell's Old Boys)
8. Ronald Koeman (thất nghiệp)
9. Frank De Boer (Ajax Amsterdam)
10. Marcelo Bielsa (thất nghiệp)


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc