Barca chọn "người cũ" thay HLV Tito Vilanova

21:30, 21/07/2013
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ kênh truyền hình xứ Catalan (TV3), Barca đã sẵn sàng chi 3 triệu euro để đưa HLV Luis Enrique về Camp Nou thay thế Tito Vilanova.

Vì lí do sức khỏe, HLV Tito Vilanova đã rút lui khỏi ban huấn luyện Barca. Tình thế này buộc đội bóng xứ Catalan phải bổ nhiệm trợ lý Joan Francesc Ferrer “Rubi” vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Tuy nhiên, đây mới chỉ là quyết định mang tính tạm thời của Blaugrana. Còn trong kế hoạch, Chủ tịch Sandro Rosell đã nhắm được người thay thế.

Đó chính là Luis Enrique, người từng chơi bóng cho Blaugrana 8 mùa giải và có 2 năm dẫn dắt đội Barca B. HLV gốc Asturia này sau đó đã tới chèo lái AS Roma trước khi trở lại La Liga làm thầy ở Celta Vigo.

Ảnh minh họa
Barca cần 3 triệu euro để thanh lí hợp đồng giữa Enrique và Celta Vigo

Theo tiết lộ từ kênh truyền hình xứ Catalan, TV3, Luis Enrique đã nhận được lời mời từ phía Ban lãnh đạo Barca. Vào ngày 8/6 vừa qua, vị HLV 43 tuổi này đã kí hợp đồng với Celta Vigo. Đây là rào cản lớn với Barca nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn có phương thức cướp Enrique khỏi Balaidos.

Vấn đề trên có thể giải quyết bằng tài chính. Hiện tại, Blaugrana đang vận động Enrique, đồng thời chuẩn bị ngân sách phá vỡ hợp đồng của vị HLV này với Celta Vigo. Theo ước tính, giá trị giải phóng hợp đồng giữa Enrique và Celta Vigo là 3 triệu euro.

Một chi tiết quan trọng khác được TV3 đưa ra là hiện Celta Vigo vẫn chưa đăng kí với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha việc Luis Enrique là HLV của họ. Vì thế, sẽ không có bất kì rào cản nào về mặt pháp lí ngăn ông thầy 43 tuổi tới với sân Nou Camp thay thế Tito Vilanova.

Ngoài Enrique, Barca cũng lên phương án B với cái tên Gerardo  Martino, vị HLV đang dẫn dắt Newell's Old Boys. Trong danh sách ứng viên thay thế Tito cũng có khá nhiều HLV nổi tiếng khác như Jupp Heynckes, Andre Villas-Boas, Frank De Boer, Marcelo Bielsa...


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc