Barca chính thức bổ nhiệm Martino làm HLV mới

06:30, 24/07/2013
|

(VnMedia) - Vượt qua các ứng cử viên sáng giá như Luis Enrique hay Michael Laudrup, nhà cầm quân người Argentina, Gerardo Martino đã trở thành tân HLV trưởng Barca thay Tito Vilanova.

Chỉ ít ngày sau khi xác nhận chia tay Tito Vilanova, Ban lãnh đạo Barca đã tìm được người thay thế. Đó chính là vị HLV đang dẫn dắt Newell Old Boys, Gerardo Martino. Thông tin này đã được đội bóng xứ Catalan xác nhận trên trang chủ vào tối qua.

Cụ thể, HLV Gerardo Martino đã kí bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với sân Camp Nou. Ông sẽ tới xứ Catalan nhậm chức ngay trong tuần này. Đây là thương vụ khá mau lẹ của Barca bởi cuộc đàm phán mới chỉ diễn ra qua điện thoại trước khi Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đáp chuyến bay tới Argentina.

Trước khi kí hợp đồng với Martino, Barca đã liên hệ khá nhiều HLV tên tuổi như Luis Enrique, Michael Laudrup hay Jupp Heynckes. Tuy nhiên, vì những lí do khác nhau, 2/3 vị HLV này đã từ chối. Duy chỉ có Luis Enrique là ứng viên sáng giá nhưng lại vừa kí hợp đồng với Celta Vigo.

Ảnh minh họa

Tân HLV của Barca, ông Gerardo Martino

Bởi vậy, Barca chỉ còn cách thuyết phục Gerardo Martino bỏ Newell Old Boys sang châu Âu thử sức. Như vậy, sau khi kí hợp đồng 2 năm với sân Camp Nou, Martino đã trở thành vị HLV người Argentina thứ 4 trong lịch sử Barca sau Helenio Herrera, Roque Olsen và Cesar Luis Menotti.

Martino năm nay 50 tuổi, từng có thời gian học việc tại Camp Nou. Dự kiến, ông sẽ mang theo 2 trợ lý là Elvio Paolorroso và trợ lý Jorge Pautasso tới Barca. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đưa ra quyết định cho các vị trí khác ở ban huấn luyện.

Mặc dù là một HLV đặc biệt thành công trong những năm qua nhờ đưa ĐTQG Paraguay lọt vào Tứ kết World Cup 2010 và dẫn dắt CLB Newell’s Old Boys đến chức vô địch Argentina nhưng Martino vẫn đối mặt với những thách thức lớn bởi đây là lần đầu tiên ông chỉ huy một đội bóng châu Âu, lại là đội bóng hay nhất thế giới trong những năm gần đây.

Mặc dù vậy, trước khi kí hợp đồng với Barca, Gerardo Martino đã nhận được sự tin tưởng đặc biệt từ phía các cầu thủ Barca, trong đó có thủ quân Carles Puyol và tiền đạo Lionel Messi, người từng có thời niên thiếu tại Newell Old Boys.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc