Zidane được tiến cử dẫn dắt Real Madrid

08:07, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Hậu vệ kỳ cựu của Real Madrid và đội tuyển Brazil – Roberto Carlos kêu gọi BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nên chọn Zidane cho chiếc ghế HLV trưởng thay vì ứng cử viên Ancelotti.

Ảnh minh họa

Carlos tin tưởng vào người đồng đội cũ Zidane


Carlos và Zidane vừa có dịp tái ngộ và sát cánh cùng nhau trong trận giao hữu giữa những cựu cầu thủ của Real Madrid và Juventus. Kết quả chung cuộc Real Madrid đã vượt qua “lão bà” với tỉ số 2-1.
 
Phát biểu sau trận đấu, Carlos bất ngờ tiến cử người đồng đội cũ lên thay thế HLV Mourinho. Theo Carlos, với danh tiếng cùng những năm tháng chơi bóng đỉnh cao và đặc biệt là thành công vang dội trong giai đoạn từ 2001 tới 2006 cùng Real Madrid, Zidane chứ không phải ai khác mới xứng đáng dẫn dắt “dải thiên hà”.
 
“Zidane nổi tiếng với tài năng, tinh tế trong cách ứng xử cùng bảng thành tích ấn tượng. Vì vậy anh ấy có thể đảm trách gần như mọi công việc tại Real Madrid từ vị trí giám đốc thể thao, HLV hay trợ lý. Nếu được chọn, Zidane chắc chắn sẽ là một HLV hoàn hảo. BLĐ Real Madrid nên cân nhắc tới điều này ”, Carlos khẳng định.
 
Nhận xét về ứng cử viên Ancelotti, Carlos cho rằng chiến lược gia người Italia này không thể thích hợp bằng Zidane. “Tôi không đánh giá thấp tài năng của Ancelotti nhưng ông ấy chắc chắn sẽ gặp một số vấn đề khi dẫn dắt Real Madrid. Bất cứ ai tới Bernabeu đều phải mất nhiều thời gian để thích nghi với triết lý bóng đá nơi đây cũng như gây dựng lòng tin từ phía các cầu thủ”.
 
Carlos cũng cảnh báo, không cứ HLV Ancelotti mà bất cứ ai dẫn dắt Real Madrid đều phải đối mặt với rất nhiều thử thách và áp lực vô cùng lớn. “Đối với Real Madrid không có khái niệm thua trận. Bạn luôn phải giành chiến thắng cho dù ở giải đấu nào đi nữa, từ Champions League tới La Liga hay cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Nếu không sẽ xảy ra hàng loạt sự cố và những lời chỉ trích nhắm vào bạn”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc