Wenger được "bơm tiền": Pháo thủ làm cách mạng?

19:09, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành Ivan Gazidis một lần nữa tuyên bố sẽ cung cấp ngân sách lớn, đồng thời thay đổi cấu trúc lương để Arsenal trở lại cuộc đua Premier League.

Sau mùa giải trắng tay thứ 8 liên tiếp, Arsenal đã và đang trong quá trình thay đổi chính sách chi tiêu và chuyển nhượng cầu thủ. Mục tiêu của Pháo thủ không còn nằm ở việc giành vé dự Champions League mà sẽ trở lại cuộc đua Premier League và một số giải đấu khác. Để chuẩn bị cho dự án lớn, ban lãnh đạo Arsenal đã đồng ý cấp cho HLV Arsene Wenger nguồn ngân sách lớn ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Điều này đã được Giám đốc điều hành Ivan Gazidis tái khẳng định trong buổi gặp gỡ Hội CĐV Arsenal tối qua.

"Wenger không phải lo ngại khoản chi tiêu. Ông ấy phải tin rằng những ngôi sao đẳng cấp hoàn toàn có thể gia nhập đội bóng. Tôi có thể đảm bảo cho việc chi tiêu của ông ấy. Điều đó phụ thuộc vào các tài năng. Chìa khóa nằm ở những ngôi sao mà Wenger tin tưởng", Giám đốc điều hành Ivan Gazidis khẳng định.

Ảnh minh họa

"Tôi đồng ý là trong những năm qua, Arsenal không có nhiều bản hợp đồng lớn. Nhưng chúng tôi vẫn kiên định. Chúng tôi không muốn quá khứ ảnh hưởng tới bước tiến tương lai", Gazidis nói thêm.

Không chỉ hứa chu cấp ngân sách lớn, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis còn ngấm ngầm tuyên bố sẽ "làm cách mạng" trong việc thay đổi cấu trúc lương. Hiện tại, Lukas Podolski là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Emirates với mức thu nhập 100 nghìn bảng/tuần. Với mức đãi ngộ hạn hẹp này, chắc chắn Pháo thủ không thể thu hút những ngôi sao đẳng cấp cỡ Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, Stevan Jovetic hay Marouane Fellaini.

Đây cũng là vấn đề mà HLV Arsene Wenger đã thảo thuận với ban lãnh đạo Arsenal. Dự kiến, những ngôi sao cấp 1 tại Emirates mùa tới sẽ được nâng mức lương lên 150 nghìn bảng/tuần. Để quỹ lương không bị phình to, Pháo thủ buộc phải giảm mức lương của đội hình 2. Đây là điều cần thiết bởi hiện tại, Arsenal là đội bóng trả lương cao nhất tại Anh cho những tài năng trẻ tuổi 15-16. Theo báo giới Anh, đây là sự lãng phí lớn bởi họ hoàn toàn có thể dồn khoản tiền này lên đội hình 1, nhằm tạo động lực phấn đấu cho lứa thế hệ kế cận.

Nếu cải thiện được mức lương hiện tại, Arsenal sẽ trở thành điểm đến không tồi với những ngôi sao muốn thể hiện mình. Khi ấy, với mức chi 70 triệu bảng, HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể chiêu mộ được 2-3 bản hợp đồng lớn.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc