Vòng loại World Cup: Vé sớm cho Argentina?

14:21, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Với 25 điểm trong tay, Argentina chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa để chắc chắn giành vé dự VCK World Cup 2014. Mục tiêu này của Leo Messi và các đồng đội sẽ được cụ thể hóa tại Quito rạng sáng mai (12/6)?

Vòng loại World Cup 2014 đã và đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Tính tới thời điểm này, mới chỉ có Nhật Bản là đội bóng đầu tiên giành vé chính thức tới Brazil. Ở khu vực châu Âu, việc giành vé của các đại gia như Hà Lan, Đức, Italia hay Tây Ban Nha chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong khi đó, ở khu vực Nam Mỹ, Argentina đang là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở loạt trận gần nhất (7/6), Argentina chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà trước Colombia. Tuy nhiên, kết quả đó chẳng ảnh hưởng tới hành trình tìm vé của thầy trò Alejandro Sabella. Sau 12 lượt trận, đội bóng xứ Tango vẫn đang duy trì ngôi vị dẫn đầu với 25 điểm, hơn đội xếp thứ 2, Colombia 5 điểm.

Theo quy định của FIFA, khu vực Nam Mỹ sẽ có 4 vé chính thức tham dự VCK World Cup 2014. Đội bóng xếp thứ 5 sẽ phải tham dự trận play-off với một đối thủ khác của châu Á. Hiện tại, Argentina đang bỏ xa đội bóng xếp thứ 5, Venezuela tới 11 điểm. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Ecuador trong trận đấu rạng sáng mai, La Albiceleste sẽ chắc suất giành vé tới Brazil mà không cần quan tâm tới kết quả của 3 lượt trận cuối (với Paraguay, Peru và Uruguay).

Ảnh minh họa

Việc Argentina không có sự phục vụ của 2 trụ cột Higuain và Zabaleta là không quá đáng ngại. Trong danh sách triệu tập của HLV Sabella lần này vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng có thể thay thế. Trên hàng công, Argentina hoàn toàn có thể tin dùng bộ 3: Messi – Palacio – Aguero.

Trong trường hợp Leo không đảm bảo sức khỏe để có thể thi đấu chính thức, Lavezzi hay Di Maria sẽ là những phương án dự phòng. Ở hàng thủ, tài năng trẻ Peruzzi đang có phong độ khá cao trong màu áo CLB Velez Sarsfield. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Zabaleta.

Không quá khi nói rằng, Messi đang dần tạo được tầm ảnh hưởng tại Albiceleste giống như những gì anh làm ở Barca. Trận tiếp Colombia cuối tuần trước, Messi không có tên trong đội hình xuất phát, Albiceleste bế tắc. Messi gắng sức ra sân trong 30 phút cuối, anh im tiếng, và Argentina không thể bỏ túi 3 điểm.

Lịch thi đấu vòng loại W.C 2014 khu vực Nam Mỹ

Thứ Tư, ngày 12/6

Colombia - Peru (3h30)
Ecuador - Argentina (4h00)
Venezuela - Uruguay (7h00)
Chile - Bolivia (7h30)

Bởi vậy, nhiều khả năng ở trận chiến quyết định rạng sáng mai, HLV Alejandro Sabella sẽ điền tên Leo Messi vào đội hình xuất phát. Đó sẽ là nguồn cảm hứng giúp Albiceleste cụ thể hóa mục tiêu giành 3 điểm để chính thức sở hữu tấm vé tới Brazil.

Ecuador hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ với 20 điểm, đang bị Chile và Venezuela áp sát phía sau. Trên lý thuyết, Ecuador hoàn toàn có thể đánh mất cơ hội giành vé tới Brazil nếu tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại như trận thua Peru cuối tuần trước. Tuy nhiên, trên thực tế, thầy trò Reinaldo Rueda vẫn đang nắm trong tay khá nhiều lợi thế do thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận.

Xét về đẳng cấp hay chất lượng đội hình, Ecuador không thể so sánh được với Argentina. Tuy nhiên, không vì vậy có thể xem thường sức mạnh của đội bóng Nam Mỹ này, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Atahualpa (Quito).

Ngoài trận đấu giữa Ecuador và Argentina, lượt trận thứ 14 của vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, đội bóng xếp thứ 2, Colombia sẽ tiếp đón Peru. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò José Pekerman bởi 1 chiến thắng sẽ giúp họ bứt phá trong nhóm dẫn đầu, nhất là khi Argentina và Ecuador phải đụng độ nhau ở Quito.

Trong khi đó, Uruguay chỉ có cách đánh bại Venezuela mới mong thắp sáng hi vọng giành vé đi tiếp. Hiện tại, Nhà ĐKVĐ Copa Italia đang xếp thứ 7 với 13 điểm, thi đấu ít hơn Venezuela 1 trận. Nếu giành 3 điểm ở lượt trận này, Suarez và các đồng đội sẽ thay Venezuela chiếm vị trí thứ 5. Đó cũng là bước đệm để thầy trò Oscar Tabarez tạo ra cú nước rút trong 3 lượt trận còn lại.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc