Vòng loại World Cup: Bồ Đào Nha nhọc nhằn lên ngôi đầu

08:11, 08/06/2013
|

(VnMedia) - Bồ Đào Nha đã giành trọn 3 điểm trước “gấu Nga” nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Postiga. Kết quả này giúp Seleccao tạm thời leo lên ngôi đầu với 14 điểm nhưng đã thi đấu tới 7 trận.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón ĐT Nga, Bồ Đào Nha đang xếp vị trí thứ 3 bảng F với 1 điểm kém đội bóng xứ Bạch dương nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Bởi vậy, chỉ có cách giành chiến thắng, Seleccao mới có hi vọng cạnh tranh tấm vé chính thức tham dự VCK World Cup 2014. Quyết tâm ấy đã được thầy trò Paulo Bento thể hiện ở trận tiếp “gấu Nga” đêm qua.

Ở trận đấu này, Bồ Đào Nha mất trung vệ số một Pepe vì thẻ phạt, Nani không đủ thể lực đá chính. Tuy nhiên, việc HLV Bento mạnh dạn dùng hai gương trẻ là trung vệ Neto và cầu thủ đá cánh phải Vieirinha đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng vốn thi đấu èo uột trước đó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình tấn công buộc ĐT Nga phải lùi sâu về phần sân nhà. Và cũng chỉ sau 9 phút thi đấu, nỗ lực của Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Helder Postiga. Từ quả phạt bên cánh trái mà Ronaldo kiếm được, Veloso treo bóng vào vòng cấm để trung phong Postiga như từ dưới đất chui lên, đá nối cận thành, đánh bại thủ môn Nga Akinfeev.

Ảnh minh họa
Postiga ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đây là trận đấu không tồi của cá nhân Cris Ronaldo. Trước và sau tình huống dẫn đến bàn thắng này, tiền đạo Real có một loạt nỗ lực đi bóng dứt điểm khác, nhưng tất cả đều không thành công. Anh thậm chí bỏ lỡ cơ hội ngon nhất của bản thân ở phút 30 khi dứt điểm vọt xà trong tư thế hoàn toàn thoải mái sau quả tạt ở tầm thấp từ cánh phải vào của Vieirinha.

Về cuối hiệp 1, ĐT Nga cũng có một pha tấn công sắc nét. Tuy nhiên, Shirokov lại dứt điểm rất thiếu chính xác, đưa bóng đi cao hơn khung thành của Bồ Đào Nha.

Hiệp hai của trận đấu chứng kiến tinh thần thi đấu nỗ lực và quyết tâm cao của Ronaldo. Dù đội nhà đang dẫn bàn, nhưng CR7 rất muốn lập công để đảm bảo chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, những cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo hiện khoác áo Real vẫn chưa đủ độ khó và hiểm hóc để đánh bại thủ môn Akinfeev.

Kết quả thi đấu
Vòng loại W.C khu vực châu Âu

Thứ Bảy, 8/6/2013
Croatia (0-1) Scotland (1h15)
Montenegro (0-4) Ukraine (1h30)
Lithuania (0-1) Hy Lạp (1h45)
Áo (2-1) Thụy Điển (1h45)
Bỉ (2-1) Serbia (1h45)
CH Séc (0-0) Italia (1h45)
Bồ Đào Nha (1-0) Nga (2h45)

Không hài lòng với chiến thắng 1-0, HLV Paulo Bento quyết định tung Nani vào sân thay Helder Postiga. Tuy nhiên, sự thay đổi này không tạo ra sự khác biệt nào. Trái lại, Seleccao suýt chút nữa nhận trái đắng khi mành lưới của đội nhà rung lên, nhưng rất may là Bystrov đã bị thổi phạt việt vị ở tình huống trước đó.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Bồ Đào Nha tạm thời leo lên ngôi đầu với 14 điểm nhưng đã thi đấu tới 7 trận. Trong khi đó, ĐT Nga vẫn còn rất nhiều cơ hội để đòi lại vị trí số 1 bảng F khi vẫn còn tới 2 trận chưa thi đấu.

Trong khi đó, tại Praha, ĐT Italia lại gây thất vọng khi bị CH Séc cầm hòa với tỉ số 0-0. Ở trận đấu này, tiền đạo thuộc biên chế Milan, Mario Balotelli đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút (từ 69 đến 72) sau hai pha phạm lỗi ngớ ngẩn với cầu thủ đối phương để rồi bị trọng tài Svein Oddvar Moen đuổi khỏi sân, khiến Italia chỉ còn đá với 10 người.

Ảnh minh họa

Với khả năng điều tiết tuyệt vời của nhạc trưởng Tomas Rosicky, CH Séc đã chơi trên chân so với các nhà đương kim Á quân châu Âu và chỉ có sự thiếu may mắn và khả năng dứt điểm kém cỏi mới ngăn họ giành trọn 3 điểm. Mặc dù không thể giành trọn 3 điểm nhưng kết quả này không khiến vị trí dẫn đầu của Italia suy chuyển khi họ vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 14 điểm (4 thắng, 2 hòa), bỏ xa hai đội xếp sau là Bulgaria và CH Séc lần lượt 10 và 5 điểm.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, trên sân nhà, Bỉ đã vượt qua Serbia 2-1 nhờ 2 pha lập công của De Bruyne và Fellaini. Với kết quả này, đội bóng xứ sở Chocolate đã vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm nhiều hơn Croatia, đội bóng bất ngờ để thua Scotland 0-1 ở loạt trận đêm qua.

Ở bảng G, Hy Lạp vượt qua Lithuania 1-0, qua đó áp sát đội đầu bảng Bosnia với khoảng cách ít hơn 3 điểm. Trong khi đó, ở bảng H, Montenegro bất ngờ bị Ukraine quật ngã 0-4 ngay trên sân nhà.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc