Về Chelsea, Mourinho đòi bán cả Mata lẫn Torres

07:04, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Mới “chân ướt chân ráo” về Chelsea nhưng chiến lược gia người Bồ đã lên kế hoạch rao bán cả Mata lẫn Torres. Ý định này đã và đang tạo ra những làn sóng phản đối mạnh mẽ ở Stamford Bridge.

Ngay sau khi trở lại thủ đô London, HLV Jose Mourinho đã bắt đầu triển khai dự án nhân sự của mình ở Stamford Bridge. Trước khi đón những bản hợp đồng mới, chiến lược gia người Bồ đã tính tới chuyện đẩy một số ngôi sao rời khỏi The Blues. Ngoài Florent Malouda, Yossi Benayoun, danh sách rao bán của “người đặc biệt” còn bất ngờ có mặt cả Fernando Torres và Juan Mata. Thông tin này mới được Marca tiết lộ.

Torres là nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League ở mùa giải vừa qua. Nhưng trên thực tế, tiền đạo này không đáp ứng được sự kì vọng. Trong cả mùa giải, El Nino chỉ có được vỏn vẹn 8 bàn thắng ở Premier League, là 1 trong những nguyên nhân kìm hãm bước tiến của The Blues. Bởi vậy, việc rao bán Torres là chuyện không quá khó hiểu, nhất là khi anh không phải mẫu tiền đạo ưa dùng của HLV Jose Mourinho.

Ảnh minh họa

Mourinho đã lên kế hoạch bán cả Mata lẫn Torres

Tuy nhiên, quyết định bán Juan Mata của chiến lược gia người Bồ lại gây ra những làn sóng phản đối mạnh mẽ ở Stamford Bridge. Ở mùa giải vừa qua, Mata là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của The Blues. Anh là một trong những cầu thủ phải cày ải nhiều nhất nhưng vẫn duy trì phong độ ổn định. Minh chứng là Mata đã lọt vào danh sách 6 đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League.

Với các CĐV The Blues, Mata là cầu thủ không thể đem bán. Thậm chí, rất nhiều CĐV áo xanh đã kêu gọi HLV Jose Mourinho trao tấm băng thủ quân Chelsea ở mùa giải tới cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Như vậy, không có lí do gì khiến Juan Mata trở thành “món hàng” bị rao bán của Chelsea.

Vấn đề lại nằm ở Mourinho. Ông không ưa dùng mẫu tiền vệ như Juan Mata. Thay vào đó, “người đặc biệt” đã liệt danh sách 6 mục tiêu cần mua sắm cho Chelsea ở mùa Hè này. Đó là những Edin Dzeko (Man City), Stevan Jovetic (Fiorentina), Eliaquim Mangala (Porto), Daniele De Rossi (Roma) và Fernandinho (Shakhtar Donetsk).

Trong danh sách trên, Jovetic và Dzeko là những ứng viên sáng giá nhất mà Mourinho nhắm cho vị trí của Mata và Torres. Với tiềm lực tài chính, Chelsea không quá khó khăn để có được bộ đôi này. Khi ấy, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với Juan Mata và Fernando Torres!?


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc