Về Arsenal, Higuain nhận mức lương cao nhất Emirates

18:59, 20/06/2013
|

(VnMedia) - Arsenal đã đồng ý các điều khoản gia nhập Arsenal. Theo đó, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Emirates với mức đãi ngộ là 130 nghìn bảng/tuần.

Sau 8 mùa giải trắng tay liên tiếp, Arsenal đã bắt đầu thay đổi chính sách chuyển nhượng. Bằng chứng là đội bóng này đang chi số tiền kỉ lục để có được chữ kí của tiền đạo Gonzalo Higuain. Theo thông tin mới nhất được báo chí Anh đăng tải, Pháo thủ London đã đạt thỏa thuận cá nhân với chân sút người Argentina.

Cụ thể, Gonzalo Higuain sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Emirates với mức 130 nghìn bảng/tuần. Trước đó, người nắm giữ ngôi vị này là Lukas Podolski (100 nghìn bảng/tuần). Hiện tại, Pháo thủ London chỉ còn cách chữ kí của El Pipita 1 cuộc đàm phán hợp đồng chính thức với ban lãnh đạo Real Madrid.

Theo tiết lộ, Arsenal đã đồng ý chi 22 triệu bảng để có được Higuain. Đây là số tiền chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra của Real Madrid. Nhưng bù lại, tiền đạo người Argentina đã tuyên bố rời Bernabeu. Hơn nữa, anh còn khẳng định muốn tới đầu quân cho Arsenal, điểm đến mà chắc chắn cầu thủ này sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên.

Ảnh minh họa

Mức chi trên cho thấy Pháo thủ London đã có sự thay đổi lớn về chính sách mua sắm lực lượng. Nên nhớ, trước thương vụ này, HLV Wenger chỉ chi cao nhất là 16 triệu bảng cho một cầu thủ. Đó là trường hợp của Santi Cazorla, người đã cập bến Emirates mùa Hè năm trước và hiện đang là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal.

Như vậy, với thương vụ mang tên Higuain, Arsenal sẽ đồng loạt phá vỡ 2 kỉ lục tại Emirates. Chân sút người Argentina vừa trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, lại vừa là cầu thủ hưởng mức lương chưa từng có tại Emirates. Đây chắc chắn sẽ là tiền lệ quan trọng giúp Pháo thủ trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều ngôi sao lớn.

Cùng thời điểm đàm phán hợp đồng với Higuain, HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch thanh lí một số ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch sử dụng. Ngoài 3 cầu thủ hết hạn hợp đồng là Sebastien Squillaci, Denilson và Andrei Arshavin, "Giáo sư" còn thanh lí một số ngôi sao khác như Andre Santos, Marouane Chamakh hay Park Chu Young.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc