Trợ lý thân cận của Jose Mourinho về Chelsea

06:36, 01/06/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù chưa chính thức trở lại Chelsea nhưng chiến lược gia người Bồ đã bắt đầu mở rộng vây cánh tại Stamford Bridge bằng việc kéo theo những trợ lý thân cận như Karanka hay Faria.

Tính tới thời điểm này, Chelsea vẫn chưa chính thức công bố danh tính vị HLV sẽ thay thế Rafa Benitez ở mùa giải tới. Nhưng theo thông tin được SunSport đăng tải, đội bóng thủ đô London đã kí hợp đồng với Jose Mourinho. Theo đó, chiến lược gia người Bồ sẽ chính thức trở lại Stamford Bridge trong tháng 6 tới và sẽ dẫn dắt The Blues trong vòng 5 năm tới.

Ý định đầu tiên của Mourinho trước khi trở lại London là thâu tóm quyền lực trên băng ghế huấn luyện Chelsea. Chẳng bởi thế mà vị HLV này đã lôi kéo những người trợ lý cũ cùng tới Stamford Bridge. Trong số đó có Aitor Karanka, vị trợ lý đang làm việc cùng ông ở Real Madrid.

“Mourinho đã khuyên tôi đi cùng ông ta nhưng Real Madrid chưa nói rằng sẽ thanh lí hợp đồng với cá nhân tôi. Tôi vẫn còn 3 năm hợp đồng. Tôi phải trả ơn đội bóng trước khi ra đi. Nếu phải rời Bernabeu, tôi sẽ tới Chelsea cùng Mourinho hoặc trở thành 1 HLV ở giải Ligue 1”, Karanka tiết lộ.

Ảnh minh họa
Karanka (phải) sẽ theo Mourinho về Chelsea

Ngoài Aitor Karanka, Jose Mourinho sẽ mang theo 2 “đồng minh” khác ở Real Madrid là Rui Faria và Silvino Louro. HLV thể lực, Rui Faria hợp tác với Mou lần đầu năm 2001 ở CLB Bồ Đào Nha Leiria. Lúc ấy Mou mới chỉ vừa chập chững vào nghề huấn luyện. Sau đó, Faria theo Mourinho đến Porto, rồi Chelsea, Inter,… Gần như Mou đi đâu là Faria theo đó.

Bộ đôi này đã cùng nhau gặt hái vô số danh hiệu. Trong đó đáng kể nhất là 2 chức vô địch Champions League với Porto và Inter Milan, và cả những danh hiệu VĐQG tại Tây Ban Nha, Ý và Bồ Đào Nha.

Cuối tuần trước, bộ đôi này đã cùng nhau có mặt ở Wembley dự khán trận play-off thăng hạng Premier League giữa Crystal Palace và Watford.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc