Thắng V Ninh Bình, HN T&T leo lên ngôi đầu

21:57, 16/06/2013
|

(VnMedia) - Đánh bại V Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy, HN T&T đã vượt lên SLNA để nắm giữ ngôi đầu bảng.

 

Trận lượt đi, V Ninh Bình đã đả bại HN T&T trên sân nhà và trận đấu trên sân Hàng Đẫy ở vòng 12 này là cơ hội cho thầy trò ông Phan Thanh Hùng đòi lại món nợ đó. Hai HLV trưởng của 2 đội là Nguyễn Văn Sỹ và Phan Thanh Hùng vốn là hai người bạn, hai người anh em thân thiết nhưng cuộc đối đầu giữa họ thì luôn quyết liệt.

 

Trước trận đấu, HN T&T nhận giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất tháng 5, tiền đạo Gonzalo nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Thắng trận, HN T&T lên ngôi đầu bảng, và đương nhiên, đội chủ nhà vào trận với trọn vẹn quyết tâm đó.

 

Đến giai đoạn lượt đi, V Ninh Bình đã không còn Mai Tiến Thành, cựu thủ quân của đội bóng Cố đô Hoa Lư đã trở về chơi cho Thanh Hóa. Đeo băng đội trưởng của V Ninh Bình ở trận đấu này là tiền vệ Mạnh Dũng. Nhiệm vụ lớn lao, áp lực đè nặng lên vai Dũng “con” với vai trò mới. Trong đội hình xuất trận của V Ninh Bình, thủ thành Mạnh Dũng đưng trong khung gỗ, cặp trung vệ là Gia Từ, Xuân Luân, chơi ở hai cánh là Quang Hùng và Ngọc Anh. Phía trên, Timothy và Moussa chơi cặp tiền đạo, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Mota, Piter chơi ở hàng tiền vệ.


        Ảnh minh họa
                                   V Ninh Binh thất bại trên sân Hàng Đẫy

 

Ở lượt đi, yếu tố chủ chốt làm nên chiến thắng của V Ninh Bình là hàng tiền vệ cơ bắp, mạnh mẽ, chịu tranh chấp, liên tục áp sát làm phá sản lối đá phối hợp nhỏ, kĩ thuật của HN T&T. Đến cuộc đọ sức lần này, HN T&T đã rút được kinh nghiệm. Đội chủ sân Hàng Đẫy nhập cuộc chậm rãi, chơi chắc chắn, không ngại va chạm rồi thực hiện những đường chọc khe nhanh, tập kích khung thành đối phương từ nhiều hướng.

 

Hiệp 1, thế trận cân bằng và trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Ngoại trừ tình huống Moussa băng xuống và đã đưa được bóng vào lưới Hồng Sơn nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị thì cả hiệp 1 hầu như không có tình huống nào đáng chú ý nữa.

 

Sang đến hiệp 2, HN T&T vẫn giữ được sự chắc chắn nhưng bắt đầu đẩy cao tốc độ, tổ chức tấn công nhiều hơn. Thành Lương, Ngọc Duy liên tiếp có những pha đi bóng khiến hàng thủ trong khi đó, ở khu vực giữa sân, Văn Hiếu và Sỹ Cường vẫn chơi quyết liệt và chắc chắn.

 

Samson đã không có được phong độ cao trong suốt thời gian dài vừa qua, nhưng may mắn cho ông Phan Thanh Hùng là Gonzalo ngày một đáng sợ và nguy hiểm hơn. Không chỉ “vô đối” ở những pha không chiến, Gonzalo còn ngày càng hoàn thiện về những kĩ năng dứt điểm, chơi bóng độc lập. Gonzalo liên tục là mối đe dọa đối với khung thành Mạnh Dũng. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn, “tiền đạo chân tiền” Gonzalo cũng đã không lên tiếng.

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi từ một pha bóng cố định, HN T&T được hưởng quả phạt góc và Thành Lương đã tạt bóng chính xác để trung vệ lên tham gia tấn công Cristiano đánh đầu tung lưới Mạnh Dũng.


        Ảnh minh họa 
                       Timothy tưởng như đã ghi bàn, nhưng Cristiano kịp ngăn chặn


Những phút cuối, thế trận giằng co diễn ra, HN T&T không ghi được bàn thắng còn V Ninh Bình cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu trở nên căng thẳng với khá nhiều những pha va chạm và Hồng Tiến phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

 

V Ninh Bình tạo ra một tình huống khá đặc biệt ở phút thứ 92 của trận đấu. Nhận đường chọc khe từ trung lộ, Timothy băng xuống đối mặt Hồng Sơn và tung ra cú dứt diểm cận thành rất nhanh. Tưởng như bóng đã đi vào lưới và “Bò mộng” thậm chí còn chuẩn bị ăn mừng, không lao theo bóng nữa thì trung vệ Cristiano kịp lao về cản phá bóng. Cầu thủ V Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ lao đến trọng tài Võ Minh Trí phản ứng, nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì chưa bóng chưa đi qua vạch vôi và đây là một quyết định chính xác.

 

Thắng sát nút 1-0, HN T&T đã vượt lên SLNA để chiếm ngôi đầu bảng. HN T&T có 22 điểm, nhiều hơn SLNA 1 điểm (21 điểm) nhưng lại đá ít hơn 1 trận nên lợi thế càng lớn. Đội bóng Thủ đô khởi đầu chậm, nhưng đang tiến bước một cách vững chắc.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc