Serena Williams vô địch Roland Garros 2013

23:14, 08/06/2013
|

(VnMedia)- Sharapova đã không thể bảo vệ ngôi vô địch Roland Garros sau khi thất bại trước Serena Williams trong trận chung kết với tỷ số các set là 6-4, 6-4.
 
Trận chung kết Roland Garros 2013 hứa hẹn rất hấp dẫn giữa hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới là Sharapova và Serena Williams. Thành tích đối đầu trước đây nghiêng hẳn về phía Serena Wlliams với 13 lần chiến thắng. Trong 3 lần gặp nhau ở năm nay, Masha đều bị Serena đánh bại dễ dàng.
 
Bước vào set 1, Sharapova là tay vợt cầm giao bóng. Tay vợt người Nga khởi đầu khá tốt khi cứu được tới 4 break-point mặc dù Serena có pha lên lưới dồn bóng rất sâu. Tay vợt người Nga dẫn trước Serena 40-15 trong game cầm giao bóng. Nhưng chỉ ngay sau đó, Serena đã nhanh chóng bình quân tỷ số, giành lại được break. 
 

Ảnh minh họa

Serena Williams giành ngôi vô địch Roland Garros 2013

Serena lấy lại được bản lĩnh và dẫn trước liên tiếp 3 game. Thế trận hoàn toàn thuộc về phía Serena Williams, trong khi Sharapova thường xuyên mắc phải những lối giao bóng kép. Tuy nhiên, tay vợt Nga cũng đã nỗ lực không để Serena có cơ hội bẻ game giao bóng tiếp theo của mình. Sharapova đòi lại được break-point trong thời điểm quyết định của set 1 và đưa trận đấu về lại thế cân bằng.
 
Nhưng Serena Williams chơi càng lúc càng hay khi khép lại set 1 với chiến thắng 6-4. Những nỗ lực của Masha không thể giúp cô có được khởi đầu thuận lợi. Bước vào set 2, Sharapova phải vất vả mới cứu được 3 break-point và giành chiến thắng trong game đầu cầm giao bóng.
 
Serena đã giành được break lần thứ 4 trong trận đấu ở thời điểm này. Sau 6 game đầu của set 2, Serena vẫn là tay vợt dẫn trước đối thủ người Nga với tỷ số 3-1. Tới game đấu tiếp theo, Sharapova phải mất nhiều sức lực mới có thể rút ngắn được tỷ số.
 
Bước sang game 6, Serena là tay vợt cầm giao bóng. Những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp giúp cho Serena có được chiến thắng. Dù mắc nhiều lỗi hơn Masha nhưng cô tỏ ra vượt trội hơn hẳn với số điểm winner. Masha đã cố gắng không để Serena ăn điểm nhưng tới game giao bóng quyết định của trận đấu, Serena đã giành được tới 3 điểm giao bóng ăn điểm trwucj tiếp, kết thúc set 2 với tỷ số 6-4. 
 
Serena đã giành chiến thắng sau khi đánh bại Masha với tỷ số 2 set là 6-4 và 6-4 và tiến tới danh hiệu vô địch giải lần thứ 2 sau 11 năm. Trong khi Sharapova đã bị thất bại trước và không bảo vệ được ngôi vương của mình ở giải đấu năm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc