Rooney tiết lộ lí do đòi rời Man Utd

19:56, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Nguyên nhân chính khiến Wayne Rooney không muốn tiếp tục gắn bó với Man Utd là do vị trí sở trường của anh đã bị ảnh hưởng bởi Robin van Persie.

Wayne Rooney vốn đã trở thành biểu tượng của Man Utd trong gần thập kỉ vừa qua. Từ Sir Alex tới các CĐV Quỷ đỏ đều khẳng định chắc nịch rằng đó là mẫu cầu thủ không thể bán. Nhưng sự thực là Rooney đang tỏ ra không hài lòng ở Old Trafford. Thậm chí anh đã đánh tiếng đòi rời Man Utd ngay trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc Rooney không hài lòng là bởi vị trí của anh đã bị ảnh hưởng kể từ khi Man Utd chiêu mộ Van Persie. Thay vì đá trong vai trò 1 trung phong đúng nghĩa, cựu ngôi sao Everton phải thi đấu ở hàng tiền vệ. Sự thay đổi này khiến Rooney cảm thấy không thoải mái.

“Trong nhiều năm vừa qua, tôi đã thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng vào thời điểm này, tôi chỉ muốn thi đấu trong vai trò trung phong. Tôi khát khao được ghi bàn. Đó là vị trí ưa thích của tôi. Tôi rất thoải mái và tự tin khi thi đấu ở vị trí đó”, Rooney bày tỏ sự không hài lòng với vị trí hiện tại ở Man Utd.

Ảnh minh họa
Rooney không hài lòng với việc phải đá tiền vệ

“Khi bạn chơi như một cầu thủ săn bàn thắng, bạn phải đứng lên phía trước, giúp đội bằng cách giữ bóng và chờ đợi sự hỗ trợ. Tất cả đi kèm với kinh nghiệm. Đó là vai trò tốt cho tôi, và hy vọng tôi sẽ tiếp tục được chơi như vậy”, tiền đạo Man Utd nói thêm.

Ngoài lí do nói trên, Rooney cũng muốn rời Man Utd do mối quan hệ không tốt với HLV David Moyes trong quá khứ. Sau khi chia tay Everton, tiếp quản băng ghế huấn luyện M.U thay Sir Alex, David Moyes đã nhiều lần gặp gỡ đàm phán với Rooney. Tuy nhiên, những cuộc gặp này chưa mang lại kết quả nào.

Để giữ chân Rooney, Man Utd buộc phải trả lại vị trí tiền đạo sở trường cho tiền đạo này. Bằng không, chân sút số 1 của họ sẽ nói lời chia tay Old Trafford. Hiện tại, có không ít đội bóng đã sẵn sàng chi ngân sách lớn chiêu mộ tiền đạo này như PSG, AS Monaco hay thậm chí là Arsenal.


Hoàng Ngọc - Mail

Ý kiến bạn đọc