Rooney bất ngờ được Chelsea mời gọi

16:53, 11/06/2013
|

(VnMedia) - HLV Mourinho đã trải thảm đỏ mời gọi Rooney gia nhập CLB Chelsea với lời nhắn nhủ đầy ẩn ý “hãy làm theo trái tim mình mách bảo”.

>>> Mourinho “xin” đổi biệt danh trong ngày ra mắt Chelsea!

 Ảnh minh họa

 Rooney đang được mời gọi tới Chelsea?


Ngay sau khi có buổi họp báo chính thức ra mắt CLB Chelsea, HLV Mourinho lập tức bắt tay vào công việc của mình. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định, ưu tiên của “The Blues” trong kỳ chuyển nhượng này là tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để cải thiện sức tấn công của đội bóng.
 
Mục tiêu số 1 của ông Mourinho chính là tiền đạo đang bị thất sủng Wayne Rooney. “Tôi rất thích lối chơi của Rooney và hiện giờ cậu ấy đang ở giai đoạn tốt nhất của đời cầu thủ. Rooney tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn so với độ tuổi của mình. Việc đi hay ở cũng như gia nhập đội bóng nào phụ thuộc vào Rooney. Rooney sẽ chọn nơi đến nào giúp cậu ấy cảm thấy hạnh phúc và khơi dậy những tham vọng mới”.
 
Báo chí Anh cho rằng, thực chất Chelsea đang ngắm đến chân sút Cavani của Napoli, nhưng do điều khoản phá bỏ hợp đồng của cầu thủ người Uruguay này lên tới 53 triệu bảng nên “The Blues” buộc phải quay lại phương án khả dĩ hơn.
 
Tiền đạo người Anh này không còn là sự lựa chọn số 1 ở mùa giải cuối cùng của HLV Ferguson khi có sự xuất hiện của Van Persie, “vua phá lưới” Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013.
 
Ngoài ra việc BLĐ Man Utd bổ nhiệm HLV David Moyes càng khiến Rooney có lý do để ra đi. Trong quá khứ Rooney từng có những kỉ niệm không đẹp với ông thày cũ Moyes tại Everton, vì vậy ngay khi có quyết định  bổ nhiệm HLV mới của Man Utd, nhiều người đã dự đoán Rooney sẽ sớm chia tay "quỷ đỏ".
 
Nhà vô địch Ngoại hạng Anh vẫn khẳng định, họ cần tới Rooney và không có ý định chia tay tiền đạo này. Tuy nhiên, trong trường hợp Rooney nhất quyết đòi ra đi, “quỷ đỏ” buộc phải tính tới khả năng xấu này.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc