Roger Federer dừng chân ở tứ kết trước Tsonga

08:25, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Roger Federer cho thấy anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp khi để thua 3 set trắng trước Tsonga. Tay vợt người Pháp giành chiến thắng trước Federer với tỷ số 5-7, 3-6, 3-6.
 
Năm 2013 là năm đáng buồn của Federer khi anh chưa một lần lọt vào chung kết của một giải đấu. Đây là lần thứ 5 tay vợt Thụy Sĩ không vào được bán kết một giải Grand Slam kể từ khi thua G. Kuerten ở vòng 3 Roland Garros năm 2004. Thất bại trước Tsonga sau 3 set chóng vánh khiến người hâm mộ nghĩ Federer đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.
 
Dường như 5 set đấu trước Simon ở vòng 4 đã khiến Federer mất nhiều sức lực. Đối đầu với một Tsonga tràn đầy hưng phấn với sức trẻ, Federer phạm nhiều pha đánh lỗi. Trong set đấu đầu tiên, Tsonga luôn tỏ ra vô cùng tự tin trong các quả giao bóng 1 của mình, có thời điểm lên tới 100%. Tsonga giành được một break ở game 8 để cân băng tỷ số 4-4, trước khi giành thêm một break nữa ở game 12 để kết thúc set đấu này với thắng lợi 7-5.

Ảnh minh họa

Roger Federer thua chóng vánh trước Tsonga

Trong set 2, Tsonga thi đấu còn khởi sắc hơn khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3-0, và vượt lên dẫn trước 2-0 khi khép lại set đấu này với tỷ số 6-3. Bước vào set 3, Federer đã hoàn toàn không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết và liên tục tung ra hàng loạt pha đánh bóng lỗi. Tsonga giành được break ở game thứ 7  và giành chiến thắng chung cuộc 6-3 sau đó, chấm dứt cuộc hành trình của Federer ở Roland Garros năm nay.
 
Vẫn còn nhớ ở giai đoạn này năm ngoái, Tsonga có đến 4 điểm kết liễu trận tứ kết nhưng không tận dụng, để Djokovic thắng ngược. Nhưng lần này, Tsonga không bỏ lỡ cơ hội giành quyền chơi trận bán kết đầu tiên tại Roland Garros. Anh là tay vợt thứ ba sau R. Nadal và N. Djokovic thắng Federer 3 ván trắng tại 1 giải Grand Slam, trong đó tay vợt Serbia lập thành tích này đến 3 lần!
 
Đối thủ tranh vé vào chung kết với Tsonga sẽ là David Ferrer. Tay vợt David Ferer đã có chiến thắng ấn tượng trước với tỷ số các set là 6-2, 6-1, 6-1 trong 1 giờ 25 phút. Trận bán kết Tsonga – Ferrer hứa hẹn hấp dẫn vì cả hai tay vợt chưa thua ván nào kể từ đầu giải. Ferrer đứng trước cơ hội lớn giành quyền lần đầu vào chơi trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp.
 
Nội dung đơn nữ cũng xác định được cặp bán kết đầu tiên khi Serena Williams thắng S. Kuznetsova 6-1, 3-6, 6-3, vào gặp đương kim á quân S. Errani. Tay vợt Ý tiếp tục chơi ấn tượng ở giải này sau cuộc lật đổ hạt giống số 4 A. Radwanska 6-4, 7-6.
 
Errani là một trong những hiện tượng của quần vợt nữ thế giới với đầy các cô gái cơ bắp khi tay vợt Ý chỉ cao 1,64 m. Trước khi thắng Radwanska, cô chưa từng đánh bại 1 tay vợt trong top 5.
 
Những nỗ lực của Svetlana Kuznetsova trước Serena Williams đã không thành công. Tất cả những gì tay vợt người Nga làm được trong ngày thi đấu hôm qua chỉ là một set thắng trước khi nhường tầm vé đi tiếp cho hạt giống số một người Mỹ. Đối thủ kế tiếp của Serena là Sara Errani. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Serena đã có thể nghĩ tới trận chung kết, với những đối thủ tiềm tàng như Sharapova (2) hay Azarenka (3). Trong hai trận tứ kết chiều nay, Masha đụng Jankovic (18), còn Azarenka sẽ gặp Kirilenko.


Chính Nghĩa - Roland Garros

Ý kiến bạn đọc