Real ra giá bán Higuain: Arsenal phải "phá két"!

20:17, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Chủ tịch Florentino Perez của Real đã tuyên bố chỉ bán Gonzalo Higuain với mức giá 25,5 triệu bảng. Điều đó có nghĩa rằng Arsenal phải "phá két" nếu không muốn mất mục tiêu của mình vào tay Juventus.

Tại Bernabeu đêm qua, nhân chuyến bay tới Madrid tham dự trận đấu huyền thoại giữa Juve và Real Madrid, đại diện của Nhà đương kim vô địch Serie A đã có cuộc đàm phán chính thức với Real Madrid về việc đưa Gonzalo Higuain về Serie A. Đây cũng là mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của HLV Arsene Wenger.

Trong buổi đàm phán này, Chủ tịch Florentino Perez đã tuyên bố chỉ bán Gonzalo Higuain với mức giá 25,5 triệu bảng, đồng thời sẽ để tiền đạo người Argentina ra đi sau khi Real tìm được HLV mới. Điều này đã được Giám đốc thể thao Juventus, ông Beppe Marotta đã thừa nhận

“Real không thể bán Higuain trong khi họ chưa chính thức bổ nhiệm HLV. Khi nào vị họ công bố vị HLV mới, chúng tôi sẽ có cuộc tái đàm phán”, Giám đốc thể thao của Juve cho biết.

Ảnh minh họa

Thông báo trên đồng nghĩa rằng Juve chưa thể dứt điểm thương vụ Higuain. Bởi vậy, Arsenal vẫn còn cơ hội theo đuổi chân sút người Argentina. Tuy nhiên, thách thức lớn với Pháo thủ là họ phải bỏ ra 25,5 triệu bảng mới hi vọng cạnh tranh với nhà vô địch Serie A.

Hiện tại, Arsenal mới chỉ sẵn sàng chi 20 triệu bảng cho thương vụ này và hứa trả mức lương 150 nghìn bảng/tuần cho Gonzalo Higuain. Nhưng với yêu cầu mới từ Real Madrid, HLV Arsene Wenger buộc phải phá vỡ chính sách chuyển nhượng hiện tại. Nếu đồng ý với mức chi trên, Higuain sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Kỉ lục này trước đó thuộc về Santi Cazorla, người đã cập bến Emirates với mức giá 16 triệu bảng hồi mùa Hè năm ngoái.

Không những thế, Pháo thủ còn phải mạnh bạo hơn trong việc trả mức lương cho Higuain. 150 nghìn bảng/tuần sẽ đưa El Pipita trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Emirates. Nhưng mức đãi ngộ ấy tỏ ra thua thiệt so với lời đề nghị từ phía Juventus (200 nghìn bảng/tuần).

Ngoài Higuain, Juve và Arsenal còn là đối thủ cạnh tranh của nhau trong cuộc chiến giành Stevan Jovetic. Hiện tại, Nhà ĐKVĐ Serie A cũng đang thắng thế trong thương vụ này do tiền đạo người Montenegro đã tuyên bố muốn tới Turin thi đấu.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc