Real Madrid sắp phải bán sân Bernabeu?

07:15, 01/06/2013
|

(VnMedia) - BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang cân nhắc tới khả năng sẽ nhượng lại quyền sở hữu tên sân Bernabeu cho một nhà tài trợ lớn để có thêm nguồn thu nhập.

 Ảnh minh họa

 Real Madrid phải tính tới chuyện bán tên sân Bernabeu


Trong bối cảnh kinh tế khó khăn cộng với việc không thành công trong những mùa giải gần đây, doanh thu của Real Madrid đã sụt giảm thấy rõ. Chính vì vậy những bản hợp đồng tài trợ sẽ là cứu cánh cho tình hình tài chính của “kền kền trắng”.
 
Hôm thứ 5 vừa qua, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận quảng cáo trên áo đấu với hãng hàng không Emirates. Theo đó, Real Madrid sẽ nhận được số tiền lớn 125 triệu euro cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Như vậy ngay từ mùa giải 2013-14, Emirates sẽ thay thế hãng Bwin xuất hiện trên áo đấu của Real Madrid.
 
Phát biểu trước báo giới, chủ tịch Perez khẳng định, đó là hướng kinh doanh đúng đắn, giúp Real Madrid cải thiện tình hình tài chính để luôn ổn định và hướng tới mục tiêu trở thành đội bóng số 1 thế giới.
 
Chưa dừng lại ở đó, Real Madrid tiếp tục tìm kiếm một “Mạnh Thường Quân” muốn mua lại quyền sở hữu tên sân Bernabeu. Nếu thương vụ này thành công sẽ đem lại cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một khoản tiền không nhỏ.
 
Việc bán tên sân cũng như quyền sở hữu tên sân không còn là điều mới mẻ trong làng bóng đá thế giới. Trước Real Madrid, một loạt đội bóng cũng kinh doanh kiểu như vậy. Đó là trường hợp của Bayern Munich (Allianz Arena), Borussia Dortmund (Signal Iduna Park), Arsenal (Emirates Stadium) và Manchester City (Etihad Stadium).


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc