Real dùng Messi dụ Cris Ronaldo ở lại Bernabeu

20:30, 12/06/2013
|

(VnMedia) - Nếu đồng ý ở lại Bernabeu, Cristiano Ronaldo sẽ vượt qua Lionel Messi, trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất La Liga. Điều khoản đặc biệt này đã được ban lãnh đạo Real Madrid nhất trí.

Do đang trong kì nghỉ Hè, Cristiano Ronaldo vẫn chưa có cuộc đàm phán với Real Madrid để bàn về tương lai. Trong khoảng thời gian này, ngôi sao người Bồ đã nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng khác như Man Utd hay Chelsea. Thậm chí, ngay cả đại gia mới nổi, AS Monaco cũng lao vào thương vụ này với lời đề nghị mức giá chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro. Điều quan trọng là đội bóng công quốc sẵn sàng biến Cristiano Ronaldo trở thành ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá.

Mức đãi ngộ là một trong những điều khoản quan trọng mà ban lãnh đạo Real nhắm tới trong cuộc thương thảo hợp đồng sắp tới. Nhưng khác với Monaco, đội bóng Hoàng gia lại sử dụng Lionel Messi như một "quân bài" để giữ Cris Ronaldo. Hiện tại, ngôi sao người Bồ chỉ là cầu thủ hương lương cao thứ 2 ở La Liga sau Messi. Nhưng nếu đồng ý kí bản hợp đồng mới, anh sẽ vượt qua kình địch bên phía Barca.

Ảnh minh họa
Nếu ở lại Real, Cris Ronaldo sẽ có cơ hội đánh bại Messi ở khoản thu nhập

Cụ thể, theo Punto Pelota, Real sẽ chi 14 triệu euro/mùa cho Ronaldo, trong khi mức lương hiện tại của Leo Messi là 12,8 triệu euro. Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia cũng dự định sẽ để ngôi sao người Bồ hưởng 100% lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh thay vì 50% như trước đây. Đây cũng là mức đãi ngộ mà Messi đang được hưởng ở Camp Nou.

Như vậy, mọi điều khoản mà Real đang thương thảo đều có mục đích giúp Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi. Đó có thể sẽ là những yếu tố quan trọng thuyết phục ngôi sao người Bồ kí vào bản hợp đồng gia hạn tới năm 2018.

Hiện tại, Cris Ronaldo chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Real Madrid. Theo Chủ tịch Florentino Perez, giữ CR7 là nhiệm vụ sống còn với đội bóng Hoàng gia bởi ngoài tài năng đã được khẳng định trên sân cỏ, chân sút người Bồ còn mang lại khoản lợi không nhỏ cho sân Bernabeu nhờ việc bán áo đấu và giúp Real có thêm những hợp đồng quảng cáo béo bở. Bởi vậy, việc chi mức lương "khủng" cho CR7 không phải nhiệm vụ bất khả thi với Real Madrid.

Ngoài những điều khoản có lợi trên, Real Madrid cũng hứa hẹn sẽ mang về sân Bernabeu những quả "bom tấn" để Cris Ronaldo có thêm động lực thi đấu ở mùa giải tới. Trong danh sách theo đuổi hiện tại của Kền kền, có 2 ngôi sao đáng chú ý là Gareth Bale (Tottenham) và Luis Suarez (Liverpool).


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc