Real bất ngờ đưa Juan Mata vào tầm ngắm

18:48, 07/06/2013
|

(VnMedia) - Trong khi thương vụ Gareth Bale lâm vào tình thế bế tắc, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ đưa ra phương án dự phòng mang tên Juan Mata, ngôi sao đã từng có thời gian khoác áo đội trẻ Real Madrid.

Với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa tới, 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca đang bước vào cuộc chạy đua lực lượng khá căng thẳng và hấp dẫn. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đang dẫn trước 1-0 với cú "đề pa" hoàn hảo mang tên Neymar. Trước tình thế này, Chủ tịch Florentino Perez đã tuyên bố quyết tâm chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale từ Tottenham.

Tuy nhiên, thương vụ này của đội bóng Hoàng gia đang gặp quá nhiều khó khăn do những rào cản từ phía Tottenham. Đích thân Giám đốc thể thao Zinedine Zidane đã đáp chuyến bay tới London nhưng cuộc đàm phán vẫn đi vào bế tắc. Real đồng ý trả mức giá 60 triệu bảng nhưng Tottenham cần nhiều hơn thế.

Trước nguy cơ đổ vỡ của thương vụ này, Real Madrid đã lên phương án dự phòng bằng việc đưa Juan Mata trở về Bernabeu. Thông tin này đã được tờ Marca đăng tải trong số ra hôm nay, 2 ngày sau thời điểm báo giới Anh khẳng định HLV Jose Mourinho sẽ loại bộ đôi Fernando Torres và Juan Mata khỏi đội hình Chelsea mùa tới.

Ảnh minh họa
Real Madrid muốn đưa Mata trở lại Bernabeu

Juan Mata là cầu thủ đã được HLV Andre Villas-Boas đưa về Chelsea hồi mùa Hè năm 2011. Trải qua 3 đời HLV của The Blues (Villas-Boas, Di Matteo và Benitez), tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Ở mùa giải vừa qua, anh đã được bầu là ngôi sao xuất sắc nhất mùa của đoàn quân áo xanh. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi này lại không phải mẫu tiền vệ ưa dùng của HLV Jose Mourinho. Đó là lí do căn bản khiến tương lai của Mata bị đặt một dấu hỏi lớn.

Trái với giai đoạn còn khoác áo Valencia, Mata ngày càng trở nên toàn diện. Ngoài khả năng chạy cánh, tiền vệ 25 tuổi này còn thi đấu đầy ấn tượng trong vai trò số 10. Sự đa năng của Mata chính là yếu tố khiến Real Madrid muốn đưa anh về Bernabeu.

Hơn nữa, Juan Mata vốn là cầu thủ từng trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của Real Madrid. Anh đã khoác áo Castilla ở mùa giải 2006-07 trước khi chuyển sang Valencia thi đấu. Về lâu về dài, Kền kền vẫn nuôi ý định một ngày nào đó đưa Mata trở lại Bernabeu.

Hiện tại, mức giá giải phóng hợp đồng của Mata là 35 triệu euro. Số tiền này rẻ hơn rất nhiều so với ngân sách dự chi cho Gareth Bale. Bởi vậy, Mata là sự lựa chọn không tồi của Real Madrid trong trường hợp đội bóng này thất bại trong cuộc chiến giành Gareth Bale.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc