Những “món hàng” hot của Confederations Cup

14:12, 14/06/2013
|

(VnMedia) - Confederations Cup luôn được coi là giải đấu khởi động cho các kỳ World Cup, nhưng nó cũng là nơi để các tuyển trạch viên tìm và lựa chọn cho đội bóng của mình những gương mặt “hot” cho kỳ chuyển nhượng.
 

Năm nay giải Confederation Cup 2013 quy tụ nhiều đội bóng lớn và danh tiếng trên thế giới như chủ nhà Brazil, Uruguay, Mexico, Tây Ban Nha, Italia, Nigeria… Do đó không có gì ngạc nhiên khi nhiều ngôi sao của Nam Mỹ, châu Âu, châu Á cùng nhau hội tụ ở xứ sở Samba.
 
Edison Cavani (Uruguay - Napoli)
 
Giải Serie A đang nóng lên từng ngày với cái tên Cavani. Chân sút người Uruguay đang là cái tên được nhiều CLB lớn săn đuổi như Real Madrid, Chelsea và Man City.

 Ảnh minh họa

 Cavani công khai ý định muốn tới La Liga


Cavani vừa đoạt danh hiệu “vua phá lưới” giải Serie A với 29 bàn thắng. Khả năng săn bàn thiên phú của anh đã giúp Napoli thi đấu bùng nổ ở mùa giải này và cán đích ở vị trí thứ 2 khi Serie A hạ màn. Điều đó đồng nghĩa với việc Napoli tiếp tục là gương mặt đại diện cho Serie A tranh tài tại Champions League mùa tới.
 
Cavani hiện đã ra giá 53 triệu bảng cho bất cứ đội bóng nào muốn có chân sút này. Hiện tại Cavani khẳng định muốn thi đấu cho Real Madrid hoặc Barcelona.
 
Luis Suarez (Uruguay - Liverpool)
 
Siêu tiền vệ của Liverpool đã công khai ý định chia tay “The Kop” sau khi phải nhận án phạt cấm thi đấu 10 trận từ LĐBĐ Anh (FA) vì hành động cắn tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea.
 
Sau khi nhận án phạt, Suarez thừa nhận anh phải sống trong những ngày tháng rất áp lực trước sự chỉ trích và săm soi thái quá của giới truyền thông Anh quốc. Đó là lý do Suarez tìm cách ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng này.
 
Anh đã đánh tiếng với Real Madrid bất chấp sự chèo kéo của BLĐ Liverpool cũng như các đồng đội. Ngoài Real Madrid, Bayern Munich cũng đặc biệt chú ý tới cầu thủ này nhờ tài năng và sự tinh quái đặc trưng của một cầu thủ Nam Mỹ.
 
Confederations Cup 2013 sẽ là giải đấu để cả Real Madrid và Bayern Munich đánh giá về con người thực của Suarez để trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của cầu thủ này.
 
Fabregas (Tây Ban Nha, Barcelona)
 
Cựu cầu thủ của Arsenal đang trải qua những tháng ngày không vui tại Nou Camp do mất vị trí chính thức vào tay của Xavi và Iniesta. Bất chấp tuyên bố vẫn sẽ gắn bó với đội bóng xứ Catalan, một loạt đội bóng Anh vẫn tìm mọi cách quyến rũ Fabregas trở lại Premier League.

 Ảnh minh họa

 Fabregas vẫn muốn bám trụ lại Nou Camp


Man Utd hiện rất quan tâm tới tiền vệ này. Sau khi lên nắm quyền chỉ đạo, HLV Moyes đang tìm cách xây dựng một hàng tiền vệ mạnh mẽ và hiệu quả hơn cho “quỷ đỏ”. Đội bóng này sẵn sàng trả cho Barcelona tới 40 triệu bảng để có Fabregas.
 
Trong lúc đó, cũng có tin đội bóng cũ Arsenal cũng đang tìm cách mời Fabregas trở lại sau khi nhận được cú “doping” về tài chính.
 
David Villa (Tây Ban Nha, Barcelona)
 
Tương tự như người đồng đội Fabregas, David Villa cũng không còn là sự lựa chọn số 1 của HLV Vilanova do đánh mất phong độ và đã “cứng” tuổi.
 
Cơ hội để Villa bám trụ lại sân Nou Camp trở thành con số 0 sau khi đội bóng xứ Catalan chiêu mộ thành công Neymar. Đó là chưa kể tới kế hoạch đưa Lewandowski về để hợp thành bộ 3 kỳ ảo của BLĐ Barca.
 
Villa từng là mục tiêu theo đuổi của Arsenal nhưng do hai bên không thể thống nhất về các điều khoản cá nhân nên vụ chuyển nhượng đã bất thành. Hiện tại Tottenham và cả Atletico Madrid đều mong muốn có Villa trong kỳ chuyển nhượng này.
 
Daniele De Rossi (Italia – AS Roma)
 
Ngôi sao sáng của sân Olympico đang lọt vào tầm ngắm của CLB Chelsea. Đích thân HLV Mourinho tuyên bố De Rossi là mục tiêu cần chiêu mộ gấp ngay khi ông đặt chân trở lại Stamford Bridge.

Ảnh minh họa

Rossi sẽ tới Chelsea?


“Người đặc biệt” đánh giá cao tài năng cũng như kinh nghiệm của danh thủ này. Nếu không có gì thay đổi, ngay sau khi Confederations Cup 2013 kết thúc, De Rossi sẽ ngồi vào bàn đàm phán với “The Blues”.
 
Hulk (Brazil – Zenit St Petersburg)
 
“Gã khổng lồ xanh” là “món hàng” được cả Chelsea và Monaco tranh nhau giành giật trong kỳ chuyển nhượng này. Mới đây “The Blues” quyết định tung cú đòn quyết định khi tâng giá chuyển nhượng Hulk lên tới 35 triệu bảng.
 
Dù được khá nhiều đội bóng lớn săn đón nhưng tài năng của Hulk vẫn là một dấu hỏi lớn vì trong màu áo Zenit, cầu thủ người Brazil này vẫn chưa thể hiện được sự vượt trội so với các đồng đội.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc