Người Anh bẽ bàng vì thiếu trong danh sách hàng đầu châu Âu

19:53, 13/06/2013
|

(VnMedia) - Trong danh sách 50 cầu thủ bóng đá hàng đầu châu Âu do hãng thống kê Bloomberg đưa ra, bóng đá Anh một lần nữa mất mặt khi chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ góp mặt.

Mặc dù Premier League được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới nhưng bóng đá Anh lại đang có những bước tiến lùi so với tiềm lực. Trong nhiều giải đấu lớn gần đây, đội tuyển Anh không thể hiện được dáng dấp đội bóng lớn và mới đây, tuyển U21 của Tam sư cũng gây thất vọng với 3 thất bại toàn diện ở VCK U21 châu Âu.

Sự lụi bại của bóng đá Anh phần nào được thể hiện qua bảng xếp hạng 50 cầu thủ hay nhất châu Âu vừa được Bloomberg công bố. Trong đó, chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ người Anh góp mặt là tiền đạo Wayne Rooney (Man Utd) và hậu vệ Leighton Baines (Everton).Tính trên toàn Vương quốc Anh cũng chỉ có thêm 1 cầu thủ lọt vào danh sách này, đó là Gareth Bale (thứ 9), người đã thi đấu rất hay trong mùa giải qua với cú hat-trick danh hiệu cá nhân ở Premier League.

Ảnh minh họa

Đây có thể coi là lời giải thích hợp lí nhất cho thành tích nghèo nàn của đội tuyển Anh tại đấu trường quốc tế khi ngoài những Rooney, Baines, Cole, Lampard hay Gerrard, những măng non của Tam Sư như Danny Welbeck, Jack Wilshere hay Daniel Sturridge vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Đứng đầu trong bản danh sách của Bloomberg vẫn là Messi, thứ 2 là C.Ronaldo. Trong khi đó, Franck Ribery, Marco Reus đứng ở các vị trí tiếp sau đó. Đứng thứ 5 là Andrea Pirlo, trong khi đó, vị trí thứ 6 thuộc về Van Persie. Trong tốp 10, còn xuất hiện những gương mặt sáng giá khác như Giorgio Chiellini (thứ 7), Marek Hamsik (thứ 8) và Santi Cazorla (thứ 10).

Danh sách này được Bloomberg Sports phân tích một cách rất khoa học, để đánh giá những kĩ năng các cầu thủ thường xuyên sử dụng tương ứng với vị trí mà họ thi đấu.

Ảnh minh họa
Danh sách 50 cầu thủ hay nhất châu Âu được Bloomberg công bố

Ông Bill Squadron, chủ tịch của tạp chí Bloomberg Sport cho biết: "Chúng tôi tiếp tục sử dụng những phương pháp mới để phân tích các cầu thủ, mang đến một bảng xếp hạng thú vị gửi tặng các CĐV. Chúng tôi tin rằng, phương pháp tổng hợp các số liệu thống kê và phân tích của chúng tôi sẽ là một bước đột phá, mang đến những thông tin chính xác cho mọi đối tượng".


Hoàng Ngọc - Mail

Ý kiến bạn đọc