Neymar tỏa sáng, Brazil chắc tấm vé bán kết

06:21, 20/06/2013
|

(VnMedia) - Không chỉ "nổ súng", Neymar còn tỏa sáng với pha kiến tạo cực kì tinh tế giúp Brazil đánh bại Mexico 2-0. Chiến thắng này coi như đã giúp thầy trò Scolari giành vé vào bán kết Confed Cup 2013.

Với 3 điểm giành được trong trận ra quân gặp Nhật Bản, Brazil chỉ cần 1 chiến thắng nữa để tiến gần mục tiêu giành vé vào bán kết Confed Cup 2013. Quyết tâm ấy đã được thầy trò Luiz Felipe Scolari thể hiện trong trận tiếp đón Mexico đêm qua tại Estadio Castelao. Đây cũng là trận đấu mà đoàn quân áo vàng - xanh muốn giành chiến thắng để đòi lại món nợ trước đối thủ đã từng đánh bại họ ở chung kết Thế vận hội London 2012.

HLV Luiz Felipe Scolari tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất với 3 mũi công là Neymar, Hulk và Fred. Đá ngay phía sau là tam giác Gustavo - Paulinho - Oscar. Đây cũng là đội hình mà Selecao đã từng sử dụng ở trận thắng Nhật Bản trong ngày mở màn. Cộng với lợi thế sân nhà, Brazil đã nhập cuộc khá tốt và ngay lập tức tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn của nhà vô địch CONCACAF.

Ngay ở phút thứ 4, đội chủ nhà đã có cơ hội mở tỉ số. Neymar chuyền bóng chính xác bên phía cánh trái cho Marcelo. Hậu vệ Real Madrid ngay lập tức tung ra cú đá nối nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Corona. Sự nuối tiếc của các CĐV xứ Samba không kéo dài quá lâu bởi chỉ 5 phút sau đó, họ đã có màn ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Ảnh minh họa
Neymar đã có được bàn thắng thứ 2 tại Confed Cup 2013

Xuất phát từ cú tạt bóng bên phía cánh phải của Dani Alves, một hậu vệ Mexico phải đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên, cú đánh đầu này lại đưa bóng đi đúng vị trí của Neymar. Ngay lập tức, bản hợp đồng mới của Barca đã tung cú vô lê hoàn hảo đánh bại thủ thành Corona, đưa Brazil vươn lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Brazil tiếp tục gây sức ép về phía khung thành Mexico. Phút 14, nếu không có pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Corona, nhà vô địch CONCACAF đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau cú sút xa đầy uy lực của Dani Alves bên phía cánh phải. Phải tới phút 16, đội bóng Bắc Mỹ mới tạo được cơ hội đầu tiên nhưng hậu vệ Hiram Mier lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Julio Cesar.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 2 phút, Thiago Silva đã đưa được bóng vào lưới của Mexico, nhưng đáng tiếc là trung vệ hiện khoác áo PSG lại dứt điểm ở thế việt vị. Phút 55, CĐV của đội chủ nhà thêm một lần nữa tiếc nuối khi Hulk đưa bóng đi chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn của Mexico.

Bế tắc trong tấn công, Mexico lần lượt tung Pablo Barrera và Hector Herrera vào sân. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi này không mang đến sự khác biệt nào cho El Tri. Không những tấn công không hiệu quả, nhà vô địch CONCACAF còn thường xuyên đối mặt với tình huống nguy hiểm. Trong đó, phải kể tới pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm ở cự ly gần của Neymar ở phút 66. Rất may cho Mexico là thủ thành Corona đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Không hài lòng với chiến thắng 1-0, HLV Scolari đã đổi mới hàng công bằng việc tung bộ 3  Hernanes - Lucas Moura - Jo vào sân. Đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Jo đã khiến SVĐ Estadio Castelao bùng nổ với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0. Đó là bàn thắng tương đối dễ dàng nhưng trước đó phải kể tới pha solo vượt qua 2 hậu vệ Mexico và đường kiến tạo cực kì tinh tế của Neymar.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Neymar đã lí giải vì sao anh được Barca mua với số tiền 57 triệu euro. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp thầy trò Scolari tiếp tục dẫn đầu bảng A với toàn vẹn 6 điểm. Chỉ cần Nhật Bản không thắng Italia trong trận đấu sau đây ít giờ, đội bóng xứ sở Samba sẽ chắc chắn sở hữu tấm vé bán kết.

Chung cuộc: Brazil (2-0) Mexico

Ghi bàn: Neymar (9'), Jo (90+3')

Đội hình thi đấu

Brazil:
Cesar, Alves, Silva, Luiz, Marcelo, Luiz Gustavo, Paulinho, Oscar (Hernanes 62), Hulk (Lucas Moura 78), Neymar, Fred.

Mexico: Corona, Rodriguez, Salcido,  Torrado, Dos Santos, Hernandez, Moreno,  Guardado, Torres (Barrera 70), Mier, Flores (Herrera 68).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc