Neymar mờ nhạt, Brazil vẫn nhấn chìm Pháp

08:24, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù ngôi sao sáng nhất, Neymar thi đấu mờ nhạt, ĐT Brazil vẫn dễ dàng đánh bại ĐT Pháp 3-0. Chiến thắng tưng bừng này là cú chạy đà hoàn hảo của thầy trò Scolari cho Confederations Cup 2013.

Trước thềm Confederations Cup 2013, ĐT Brazil có cơ hội rà soát lại toàn bộ lực lượng bằng trận giao hữu gặp ĐT Pháp trên sân nhà Gremio. Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho giải đấu trước mắt, HLV Felipe Scolari đã tung vào sân đội hình mạnh nhất với với bộ 3 tấn công Neymar - Fred - Hulk. Những ngôi sao trụ cột khác như Julio Cesar, Thiago Silva, David Luiz hay Oscar đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, ĐT Pháp lại đưa ra khá nhiều thử nghiệm mới như Guilavogui, Matuidi, Payet. Mặc dù lực lượng không được đánh giá cao nhưng đoàn quân áo xanh lam lại nhập cuộc khá tốt. Trong 15 phút đầu tiên, Les Bleus bị Brazil ép sân nhưng họ lại là đội bóng tạo được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành Julio Cesar. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Guilavogui ở phút 15.

Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía Brazil, Neymar thi đấu quá mờ nhạt và điều đó khiến cho lối chơi của ĐT Brazil thiếu sắc nét. Phút 31, tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn bằng cú đệm lòng thiếu chính xác.

Ảnh minh họa

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, ĐT Pháp gây bất ngờ khi buộc hàng thủ đối phương phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Deschamps không một lần thành công. Trái lại, đội khách suýt chút nữa để Fred đánh đầu mở tỷ số cho Brazil ở phút 42.

Bước sang hiệp 2, ĐT Pháp chơi lấn lướt hơn và đã tạo ra một số cơ hội để ghi bàn mở tỉ số. Trong đó phải kể tới cú sút xa đầy uy lực của tiền vệ Yohan Cabaye ở phút 47. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 54, Les Bleus đã phải vào lưới nhặt bóng do sai lầm đáng tiếc của Mathieu Debuchy. Hậu vệ của Newcastle đã để mất bóng, tạo điều kiện để Brazil phản công chớp nhoáng. Trong thế đối mặt với thủ thành Hugo Lloris, Oscar dễ dàng dứt điểm đưa Selecao vươn lên dẫn trước 1-0.

Ngay sau bàn thắng này, HLV Felipe Scolari đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi với những cái tên như Fernando (thay Hulk), Lucas Moura (thay Oscar), Jô (thay Fred) hay Hernanes (thay Luiz Gustavo). Mặc dù thay đổi toàn bộ hàng công nhưng Brazil vẫn giữ được nhịp độ tấn công và sức ép đều đặn lên phía khung thành Hugo Lloris.

Trong 6 phút còn lại của trận đấu, ĐT Brazil có thêm 2 bàn thắng. Sau tình huống phản công ở phút 84, Hernanes là cầu thủ dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Selecao. Đúng vào phút cuối cùng, Brazil được hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Marcelo trong khu vực 16m50. Trên chấm 11m, Lucas Moura dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà World Cup 2014.

Chiến thắng 3-0 trước ĐT Pháp cho thấy Brazil đã sẵn sàng chinh phục Confederations Cup 2013, giải đấu họ được thi đấu trên sân nhà.

Chung cuộc: Brazil (3-0) Pháp

Bàn thắng: Oscar 54', Hernanes 85, Lucas Moura pen 90'+3

Đội hình thi đấu

Brazil:
Júlio César - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo - Luiz Gustavo (Hernanes 81'), Paulinho (Dante 87'), Hulk (Lucas Moura 65'), Oscar (Fernando 65'), Neymar (Bernard 89') - Fred (Jô 71').

Pháp: Lloris - Debuchy, Rami, Sakho, Mathieu - Cabaye (Gomis 82'), Guilavogui, Matuidi (Grenier 70') - Valbuena (Lacazette 70'), Benzema (Giroud 70'), Payet.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc