Nadal đối đầu Djokovic tại bán kết Roland Garros

08:45, 06/06/2013
|

(VnMedia)- Không có bất ngờ nào xảy ra ở hai trận tứ kết khi Nadal và Djokovic đều có những chiến thắng dễ dàng. Nadal và Djokovic sẽ gặp nhau ở trận bán kết hứa hẹn rất hấp dẫn của Roland Garros 2013
 
Nadal đối đầu với tay vợt người Thụy Sỹ, Wawrinka ở trận tứ kết. Trong 10 lần gặp nhau, Warinka chưa một lần có chiến thắng trước Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha có thể tự tin về đẳng cấp của mình trước Wawrinka. Cũng dễ hiểu khi Nadal áp đảo đối thủ ngay từ những game đấu đầu tiên.
 
Trong set 1, Nadal bẻ được hai break để dẫn 2-0 rồi 4-1. Nadal thắng ván thứ nhất với tỉ số 6-2 chỉ trong vòng 38 phút. Bước sang set thứ 2, cũng tương tự dù ở vài thời điểm, Nadal gặp khó trước những pha đánh trả đầy uy lực của Wawrinka. Nadal dẫn 2-1, vượt lên trước 4-3 rồi thắng luôn 6-3. Đây cũng là set đấu dễ dàng dành cho tay vợt số 1 người Tây Ban Nha. 

Ảnh minh họa

Nadal có chiến thắng dễ dàng trước Wawrinka

Set thứ 3 còn dễ dàng hơn rất nhiều cho Nadal khi chiến thắng liên tiếp 5-0 và sau đó kết thúc 118 phút thi đấu với chiến thắng 6-1 ở set đấu quyết định. Một chiến thắng không thể dễ dàng hơn cho Nadal ở trận tứ kết này.
 
Trong khi đó cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Tommy Haas diễn ra rất hấp dẫn. Cả 2 tay vợt cống hiến cho khán giả thấy một lối chơi dựa nhiều vào thể lực. Ở set 1, hòa 3-3 sau sáu bàn đầu tiên, Djokovic bẻ được bàn cầm giao bóng tiếp theo của Haas và vượt lên thắng luôn 6-4 ở ván đấu thứ nhất.
 
Bước sang set thứ 2, Tommy Haas cầm chân Djokovic đến 6-6 và chỉ chấp nhận thất bại ở loạt tie-break với tỉ số phụ 5-7 sau khi đã dẫn đến 4-2. Một set đấu đáng tiếc dành cho Tommy Hass. Mất nhiều sức ở set thứ 2, bước sang set 3, Tommy Hass không còn duy trì được phong độ. Anh dẫn trước Djokovic 3-2 rồi bám đuổi để gỡ 5-5 sau mười bàn đấu. Djokovic đặt dấu chấm hết khi thắng luôn hai bàn cuối để chấm dứt luôn hành trình của Tommy Haas bằng tỉ số 6-4, 7-6, 7-5.
 
Ở trận tứ kết của nữ, cả hạt giống số 2 Maria Sharapova lẫn hạt giống số 3 Victoria Azarenka đều trải qua trận tứ kết cực kỳ vất vả trước khi hẹn nhau ở bán kết.
 
Maria Sharapova gặp nhiều khó khăn đến thế trước đối thủ người Serbia Jelena Jankovic khi Masha mất đến ba bàn cầm giao bóng và thua trắng 0-6 chỉ sau 29 phút giao đấu ở set thứ nhất. Sang set thứ 2, Sharapova lấy lại phong độ khi cô dẫn trước 5-1 và thắng luôn ở điểm số 6-4.
 
Trận đấu phải bước vào ván quyết định và ở bàn thứ 7, Masha có được break khi Jankovic cầm giao bóng và tiếp tục vượt lên 5-3 ở bàn cầm giao bóng tiếp theo. Một break nữa dành cho Sharapova ở bàn thứ chín giúp nhà đương kim vô địch lọt tiếp vào bán kết với thắng lợi 0-6, 6-4, 6-3.
 
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cựu số một thế giới Victoria Azarenka cũng gặp không ít khó khăn trước hạt giống số 12 Maria Kirilenko. Tay vợt người Nga đã thi đấu sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều ở ván thứ nhất trước khi chịu thua ở loạt đấu tie-break với điểm số mini 3-7.
 
Mọi việc trở nên dễ dàng hơn cho Azarenka khi cô dẫn một mạch 4-1 rồi 5-2 trước khi kết thúc luôn ván đấu thứ nhì ở điểm số 6-2 sau 35 phút giao đấu. H
ai trận bán kết nữ của Roland Garros sẽ là cuộc so tài giữa Serena Williams – Sara Errani và Maria Sharapova – Victoria Azarenka.


Chính Nghĩa - Roland Garros

Ý kiến bạn đọc