Mourinho “xin” đổi biệt danh trong ngày ra mắt Chelsea!

08:03, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Trong buổi ra mắt chính thức tại Chelsea, HLV Mourinho khiến không ít người ngạc nhiên với vẻ cẩn trọng và có phần e dè trước sự quan tâm của báo giới. Ông thậm chí còn “xin” đổi nickname thành “người hạnh phúc”!
 
Hơn 250 nhà báo cùng 40 nhà đài đã có mặt trong buổi họp báo chính thức ra mắt của tân HLV Chelsea – Mourinho. Điều đó cho thấy sự ảnh hưởng cũng như sức hút của chiến lược gia này đối với bóng đá xứ sở sương mù.

VnMedia xin lược dịch bài phỏng vấn gửi tới độc giả
 
Trong buổi họp báo này, rất nhiều câu hỏi được đặt ra với ông Mourinho. Ngay từ câu trả lời đầu tiên, không khó để nhận thấy những thay đổi trong cách nghĩ của HLV này. 

Đổi biệt danh thành "người hạnh phúc"!

Mở đầu buổi “chất vấn”, phóng viên hỏi xoáy liệu nickname “người đặc biệt” - Special one - có còn tồn tại trong lần tái hợp với Chelsea, ông Mourinho khẳng định, có lẽ biệt danh đó không còn phù hợp, thay vào đó mọi người nên gọi ông là “người hạnh phúc” – happy one.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Buổi họp báo thu hút rất đông phóng viên và các nhà đài


“Nếu tôi được miêu tả về mình, tôi sẽ tự gọi mình là “người hạnh phúc”. Cái tên đó sẽ thích hợp hơn vào thời điểm này. Đây là lần đầu tiên tôi tới với một CLB mà trước đó đã dành nhiều tình cảm cho nó”.
 
Tuy nhiên, HLV này khẳng định ông vẫn là chính mình, vẫn còn nguyên lòng khát khao, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng những xúc cảm bản năng trong mỗi trận đấu.
 
Sau phần “chào hỏi”, kế hoạch tái thiết đội bóng và mục tiêu trong tương lai của Chelsea thu hút sự quan tâm lớn từ báo giới. Đó là điều dễ hiểu vì ông Mourinho từng giúp Chelsea đoạt 2 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA và 2 danh hiệu League Cup.
 
“Tôi hoàn toàn có thể giúp Chelsea lặp lại được thành công trong quá khứ. Điều đó được chứng minh rõ nét qua những đội bóng tôi từng gắn bó (Porto, Inter Milan, Real Madrid). Tôi biết Chelsea là một CLB nhiều tham vọng và có nguồn lực dồi dào về tài chính”, ông Mourinho nhấn mạnh.
 
Cựu HLV của Real Madrid cũng nhắn nhủ các học trò cũ và mới cần sát cánh và đoàn kết để đi đến thành công. Ngoài ra tất cả cần vì thành công của tập thể (Chelsea) thay vì tìm kiếm ánh hào quang của cá nhân. “Thành công của đội bóng quan trọng hơn nhiều. Nếu không có các đội bóng, cầu thủ sẽ chẳng là gì”.
 
Ông Mourinho cũng tiết lộ kế hoạch gây dựng lại đội bóng đồng thời tiếp tục tin dùng John Terry, cầu thủ từng bị “bỏ rơi” dưới thời HLV Benitez.
 
“Sang tuần tôi sẽ có buổi nói chuyện với Terry và sẽ cố gắng khơi dậy những khát khao cống hiến của cậu ấy. Tôi biết Terry có thể làm được gì cho Chelsea. Đây chắc chắn không phải mùa giải cuối cùng của Terry với Chelsea”.

Tôi không bị Chelsea sa thải
 
6 năm trước, HLV Mourinho đã bị sa thải và khi đó ông đã bóng gió ám chỉ chủ tịch Abramovich là “kẻ nhiều chuyện”, luôn có sở thích can thiệp vào chuyện chuyên môn đồng thời cho rằng khó có thể thành công với một vị chủ tịch như vậy. Đó chính là chủ đề được cánh  báo chí khai thác triệt để.

Ảnh minh họa

Mourinho: "Tôi tự nguyện chia tay Chelsea"


Ngay lập tức “người đặc biệt” lên tiếng phản bác. “Tôi phải nói ngay với các  bạn rằng thông tin tôi bị Chelsea sa thải cách đây 6 năm là không chính xác. Tôi không bị đuổi việc như báo chí nêu mà đó là sự tự nguyện ra đi trên cơ sở đồng thuận giữa hai bên vì lợi ích chung”.
 
“Đó là giây phút đáng buồn nhưng tới giờ tôi không phải hối hận vì quyết định của mình. Vì như các bạn đã biết, tôi đã giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba năm 2010. Đó có lẽ là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của tôi”.
 
Ông Mourinho tiếp tục lấy con đường phiêu lưu của mình tới Real Madrid để minh chứng cho thành công của mình. “Sau khi chia tay Inter Milan, tôi tiếp tục dẫn dắt một trong số ít những CLB xuất sắc nhất thế giới. Trong khi đó Chelsea cũng có những thành công vang dội (vô địch Champions League). Một lần nữa tôi khẳng định, tôi không bị sa thải mà tự nguyện rời Chelsea. Do đó tôi vẫn còn nguyên mối quan hệ tốt đẹp với BLĐ Chelsea. Đó là lý do tôi vẫn có mặt tại đây để trả lời những câu hỏi của các bạn”.
 
Vị HLV này cũng khẳng định, Chelsea giờ đây có đủ kinh nghiệm, danh tiếng để tiếp tục gặt hái thành công. “Tôi rất vui khi biết những triết lý bóng đá của đội bóng vào thời điểm này. Cá nhân tôi và chủ tịch Abramovich đều có chung quan điểm và chí hướng. Đó là cơ sở để tin vào một kỷ nguyên rực rỡ mới tại Stamford Bridge”.
 
“Tuy nhiên, cũng vì thế áp lực dành cho tôi sẽ lớn hơn trước do từng giúp Chelsea đoạt nhiều danh hiệu. Tôi không hề e ngại mà ngược lại luôn muốn đặt mình vào những thử thách mới, áp lực hơn. Chelsea là đội bóng có những CĐV rất đặc biệt. Họ không bao giờ quên người đã đem lại vinh quang cho đội bóng trong quá khứ. Tuy nhiên, tôi lại là người muốn được yêu mến nhờ vào thành công hiện tại và tương lai”.
 
Sau quãng thời gian khá ngắn ngủi – chưa đầy 3 năm gắn bó với Inter Milan và mới đây là Real Madrid, ông Mourinho bóng gió muốn có một sự nghiệp lâu dài hơn với Chelsea.
 
“Tôi đã chính thức dẫn dắt đội bóng mà tôi mong muốn. Vì vậy giờ đây tất cả phụ thuộc vào những nỗ lực và hiệu quả mà tôi đem lại để chứng minh tôi xứng đáng có một tương lai lâu dài với Chelsea. Tôi đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Chelsea nhưng đó mới chỉ là giai đoạn đầu hợp tác. Nếu khi kết thúc hợp đồng, Chelsea vẫn muốn tôi ở lại, họ chắc chắn sẽ nhận được sự hợp tác của tôi".


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc