Mourinho: Tôi vẫn là “người đặc biệt”!

19:08, 09/06/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù vừa trải qua một mùa giải thất vọng cùng Real Madrid nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tự tin tuyên bố, ông vẫn là “người đặc biệt” khi trở lại dẫn dắt Chelsea.

Vào mùa Hè năm 2004, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ với tuyên bố là “người đặc biệt” khi kí hợp đồng chính thức với Chelsea. Ông tỏ ra rất tự tin vào tài năng cầm quân của mình sau khi đưa Porto tới chức vô địch Champions League 2004.

Kể từ thời điểm đó, chiến lược gia người Bồ đã dần khẳng định tuyên bố đó bằng hàng loạt danh hiệu đạt được cùng Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Và ở lần thứ 2 trở lại Chelsea, Mourinho vẫn coi mình là “người đặc biệt” dù ông vừa trải qua một mùa bóng trắng tay ở Real Madrid.

“Phong thái đó là của tôi, rất rõ ràng. Khi tôi tới Chelsea và nói mình là người đặc biệt bởi tôi đã giành Champions League với Porto. Trong vị thế nhà vô địch, rõ ràng bạn phải là 1 tài năng đặc biệt, Mourinho mở lời trong bài phỏng vấn trên The Sun.

Ảnh minh họa
Mourinho tỏ ra rất hãnh diện về tài năng cầm quân của mình

“Sự đặc biệt là đỉnh cao của khả năng và động lực. Bạn phải đường đầu với những thách thức. Và nếu có thể, hãy giành chiến thắng và thành công nhiều lần. Bạn không phải người đặc biệt nếu bạn không thắng. Nhưng tôi đã thắng”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

“Có thể tôi không phải là HLV xuất sắc nhất thế giới nhưng tôi không nghĩ có ai đó hơn tôi. Tôi không thích được gọi là huyền thoại nhưng tôi có quá khứ hào hùng để so sánh. Tôi tự thấy mình là một HLV thành công. Tôi đã có khoảng thời gian thành công và khoảng thời gian tới là điều quan trọng nhất. Tôi không ăn mừng các danh hiệu một cách rầm rộ bởi tôi không muốn đó là danh hiệu cuối cùng mà tôi giành được”.

Phát biểu trên của Mourinho đã phần nào thể hiện cá tính của vị HLV này. Nhưng rõ ràng ông có lí do để khẳng định điều đó. Chí ít, ông cũng đã thành công ở các đội bóng dẫn dắt, từ Porto tới Real Madrid. Tính tổng cộng, chiến lược gia người Bồ đã có được 21 danh hiệu lớn nhỏ. Từng ấy là đủ để các CĐV The Blues tin rằng Mourinho sẽ thành công trong lần thứ 2 tái ngộ Stamford Bridge.


Hoàng Ngọc - The Sun

Ý kiến bạn đọc