Man Utd vẫn còn "cơ" chiêu mộ Lewandowski

20:11, 10/06/2013
|

(VnMedia) - Giám đốc thể thao của Dortmund đã lên tiếng phủ nhận chuyện Lewandowski gia nhập Bayern trong mùa Hè này. Điều đó có nghĩa rằng Man Utd vẫn có cơ hội sở hữu chân sút nổi danh người Ba Lan.

Sau một mùa giải đặc biệt thành công ở Champions League, Robert Lewandowski đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu như Bayern Munich, Man Utd hay Real Madrid. Nhiều nguồn tin từ Đức trước đó đã thông báo rằng tiền đạo người Ba Lan đã kí nháy hợp đồng với Bayern Munich. Khả năng ấy hoàn toàn có thể xảy ra bởi "Hùm xám" vốn mạnh bạo trong những thương vụ "hút máu" đối thủ.

Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Dortmund, ông Michael Zorc vẫn khăng khăng khẳng định không có chuyện Lewandowski gia nhập Bayern trong mùa Hè này.

“Chúng tôi đã thông báo cho Lewandowski và người đại diện rằng Dortmund sẽ không cho phép anh ấy chuyển đến Bayern trong mùa Hè này", Zorc cho hay trên tờ Kicker.

Ảnh minh họa

Tuyên bố chắc nịch của Michael Zorc chẳng khác nào lời gợi mở giúp Man Utd tái khởi động thương vụ này. Thực tế, Lewandowski đã nằm trong tầm ngắm của HLV Sir Alex trong suốt 2 năm qua. Dù Sir Alex không còn nắm quyền ở Man Utd nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn nằm trong kế hoạch cải tổ lực lượng của đoàn quân áo đỏ.

Man Utd thời hậu Sir Alex đang bị đặt dấu hỏi lớn về sức mạnh, nhất là khi Man City và Chelsea đang tạo ra cuộc chạy đua lực lượng nóng bỏng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Trong khi Man City đã có được 2 bản hợp đồng chất lượng là Jesus Navas và Fernandinho thì Chelsea đang rục rịch đón Edinson Cavani và Andre Schurrle. Thực tế ấy buộc Quỷ đỏ phải đổ ngân sách vào thị trường chuyển nhượng nếu không muốn tụt hậu trong cuộc đua tại Premier League mùa tới.

Hiện tại, Man Utd đang sở hữu 4 tiền đạo là Robin van Persie, Wayne Rooney, Javier Hernandez và Danny Welbeck. Tuy nhiên, chỉ có Van Persie thể hiện phong độ tốt. Rooney đòi rời Old Trafford trong khi Welbeck và Hernandez chỉ là những sự lựa chọn bên lề. Bởi vậy, Lewandowski có thể xem là miếng ghép hoàn hảo giúp Man Utd nâng vị thế trong cuộc đua tại Premier League sắp tới.


Hoàng Ngọc - Kicker

Ý kiến bạn đọc